HOTLINE: 0938.813.477 - 0977.166.171

TÂM LÝ CỦA MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ LOGO VÀ THƯƠNG HIỆU

Mặc dù các yếu tố đồ họa khác nhau cần được tích hợp với nhau một cách tổng thể, nhưng màu sắc vẫn là một trong những yếu tố cần thiết để truyền đạt ý nghĩa của logo.

Màu sắc mạnh đến nỗi nó có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ, phản ứng và kích thích các hormon của cơ thể. Nó chứa một loạt các ý nghĩa biểu hiện trong thế giới tự nhiên, nó có cả hàng ngàn ý nghĩa mà bạn có thể đọc về nó trên mạng, cũng như trong các nền văn hóa đa dạng trên thế giới. Màu sắc có ảnh hưởng sâu đến tâm lý của con người; do đó, các nhà thiết kế có thể hưởng lợi từ việc khai thác và kết hợp nó trong thiết kế của họ. Dưới đây là một số ý nghĩa về màu cơ bản giúp bạn hiểu và nâng cao sự hiểu biết của mình.

Nội dung chính

Ý nghĩa màu đỏ trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu vàng trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu xanh lam trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu xanh lá trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu tím trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu đen trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu nâu trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu trắng trong thiết kế thương hiệu

Ý nghĩa màu cam trong thiết kế thương hiệu

 

Để mở đầu bài viết, hãy cùng xem cách các thương hiệu nổi tiếng đã sử dụng màu sắc trong thiết kế logo của họ như thế nào với hình sau.

 

Các thương hiệu nổi tiếng với màu sắc trong thiết kế logo của họ

 

Những diễn giải sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu cách chọn đúng màu sắc cho thiết kế logo hoặc thương hiệu của bạn bằng cách hiểu được tâm lý và ý nghĩa đằng sau mỗi màu sắc.

Ý nghĩa màu đỏ trong thiết kế logo

 

 

Màu đỏ là màu sắc của niềm đam mê, năng lượng, tình yêu, mong muốn và quyết tâm. Đó là lý do tại sao nhiều quốc gia kết hợp màu này trong cờ của họ. Như một hiệu ứng trong cơ thể của con người, màu đỏ giúp tăng cường trao đổi chất của con người, làm tăng huyết áp, tăng sự thèm ăn và tăng tỷ lệ hô hấp. Đó là tính năng động và chắc chắn là màu nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của mọi người. Đó là lý do tại sao bạn có thể quan sát thấy các nút "mua ngay bây giờ" hoặc "nhấp vào đây" trên internet được tô màu đỏ.

Ý nghĩa màu vàng trong thiết kế logo

 

 

Màu vàng thường có liên quan đến ánh nắng mặt trời, đây là màu sắc của sự vui tươi, tỏa sáng và chói chang. Nó bao hàm sự ấm áp, tăng cường hoạt động tinh thần, làm cho chúng ta vui vẻ và tạo ra sự phát triển. Sử dụng màu này nếu bạn muốn nhận được sự chú ý như màu đỏ. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng nó. Khi sử dụng quá nhiều màu vàng sẽ làm cho người xem dễ mất kiên nhẫn và sử dụng quá ít màu vàng sẽ gây ra cảm giác tiêu cực về sự bất an, sợ hãi. Vì vậy, tốt nhất là sử dụng màu vàng một cách cân bằng trong thiết kế logo của bạn.

Tâm lý học màu xanh lam trong thiết kế logo

 

 

Màu này là màu sắc của đại dương và bầu trời. Một màu sắc gắn liền hòa bình, tự do, trực giác và trí tưởng tượng. Nó cũng truyền cảm hứng về sự trung thành, chân thành, tự tin và thông minh. Đó là lý do tại sao nó là màu sắc được nhiều công ty sử dụng. Tuy nhiên, nó vẫn là màu của sự năng động. Màu xanh tươi sáng có thể mang lại hiệu ứng ấn tượng cho thiết kế logo của bạn trong khi sử dụng quá nhiều màu xanh sẽ mang cảm giác u sầu, tiêu cực.

Tâm lý học màu xanh lá trong thiết kế logo

 

 

Là màu sắc của thiên nhiên. Màu có liên kết với mùa xuân, nó là biểu tượng của cuộc sống, sự khởi đầu mới, an toàn, khả năng sinh sản và môi trường; màu xanh lá cây cũng là một màu trạng thái đại diện cho tiền bạc, ngân hàng, tham vọng, sự giàu có và tăng trưởng liên tục. Không thể phủ nhận là nó có tác dụng cả về thể chất và tình cảm và có một hiệu ứng nhẹ nhàng đến tầm nhìn của con người. Vì nó chiếm ưu thế trong thế giới tự nhiên, màu xanh lá cây chiếm rất nhiều không gian trong quang phổ của mắt người. Vì vậy, nó là một nền tảng lý tưởng cho bất kỳ loại thiết kế bởi vì nó có thể nhìn thấy bất cứ nơi nào.

Ý nghĩa màu tím trong thiết kế logo

 

 

Là sự pha trộn hoàn hảo của các thuộc tính màu đỏ và những phẩm chất đại dương như màu xanh. Đó là lý do tại sao nó thường được coi là màu của sự thiêng liêng, tinh tế và quý giá. Màu tím là màu của tâm linh, niềm đam mê, sức sống, quý phái, sang trọng và tham vọng. Kết hợp nó trong thiết kế logo của bạn sẽ cho thấy sự sang trọng và quyến rũ; nó có hiệu ứng sang trọng này nhờ vào cảm giác tinh tế khi người xem nhìn vào nó.

Ý nghĩa màu đen trong thiết kế logo

 

 

Bí ẩn như bóng tối. Nhưng nó không cung cấp cho bạn cảm giác thiếu vắng, thay vào đó, màu đen cho thấy sức mạnh, quyền lực, tinh tế và sang trọng. Ngay cả cái chết, cái ác đều xuất phát từ màu đen. Nó làm tăng sự tự tin cũng như tạo cảm giác liên quan đến sự trống rỗng. Vì vậy, nếu bạn muốn cung cấp cho thiết kế logo một không khí bí ẩn và quyền lực, bạn có thể sử dụng màu đen.

Ý nghĩa màu nâu trong thiết kế logo

 

 

Màu nâu mang đến cảm giác tin cậy, đoàn kết khi nhìn vào. Nó có thể cân bằng một thiết kế và cũng làm cho bạn thư giãn. Nó là tông màu đất và có liên quan đến thiên nhiên.

Ý nghĩa màu trắng trong xây dựng thương hiệu

 

 

Kết hợp với ánh sáng, màu này là màu của sự hồn nhiên, tinh khiết, sự khởi đầu và sạch sẽ,... Nó đại diện cho sự mát mẻ và đơn giản. Do đó, màu trắng đại diện cho sự rõ ràng, sạch sẽ và thúc đẩy tư tưởng. Sử dụng màu trắng trong thiết kế logo của bạn làm cho thiết kế trông đơn giản và sạch sẽ và vì đơn giản là xu hướng mới trong thiết kế logo ngày nay, bạn có thể cân nhắc việc kết hợp điều này trong thiết kế logo của mình.

Ý nghĩa màu cam trong xây dựng thương hiệu

 

 

Màu cam là hỗn hợp của màu vàng và đỏ và cũng quen thuộc với một loại trái cây hằng ngày như là trái cam. Nó làm nổi bật một biểu tượng với sự sáng tạo, niềm vui và thường được kết hợp với mùa thu và mùa thu hoạch. Nó khuyến khích năng lượng cảm xúc của sự từ bi, ấm áp, niềm đam mê, hạnh phúc và sự hiểu biết. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu cam còn kích thích cơn đói, đó là lý do tại sao các nhà hàng lại sử dụng rất nhiều màu này. Bởi vì sự tăng cường cảm giác hoạt động, tăng hoạt động suy nghĩ và tăng nguồn cung cấp ôxy cho não, v.v... Do đó, nó rất dễ thấy trong các thiết kế logo cũng giống như cách mà màu đỏ thể hiện.

Tóm lại

Mặc dù ý nghĩa của mỗi màu sắc đều khác nhau ở các quốc gia và nền văn hóa khác nhau; những gì mà bạn biết về màu sắc hoàn toàn là một nhận thức khác nhau ở mỗi vùng miền trên thế giới. Vì vậy, tốt nhất là hãy cẩn thận khi sử dụng màu trong thiết kế logo cho khách hàng của mình.

0 Comment
1904 Views
...

Gửi thành công

WE'D LOVE TO HELP YOU

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn
0938 813 477

Liên hệ