Hotline: 0938.813.477 - 0977.166.171 - Email: contact@thuyan.com.vn
Hotline: - Email:contact@thuyan.com.vn
VI EN

XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO 2020 - PHẦN 1

Thuy An - 20.11.2019 0 Comment 780 Views

Thiết kế logo là một lĩnh vực rất quan trọng trong thiết kế đồ họa. Mặc dù so với các xu hướng khác trong thiết kế đồ họa, xu hướng thiết kế logo thường ổn định hơn và không thay đổi nhiều qua mỗi năm. Lý do là vì các thương hiệu thường ít muốn thay đổi phong cách của Logo - đôi khi cả chục năm thì các thương hiệu mới thay đổi và thiết kế lại Logo. Mặc dù vậy, các nhà thiết kế luôn cần phải tạo ra những logo trông hiện đại và sang trọng.


Hôm nay, chúng ta sẽ lướt qua các thiết kế logo hiện đại và dự đoán xu hướng nào sẽ phổ biến nhất trong thế giới thiết kế logo vào năm 2020. Hãy bắt đầu!


1. Logo động phong cách hoạt hình

Logo hài hước = Thương hiệu thân thiện

Logo hoạt hình được tạo ra nhằm liên tưởng đến niềm vui và tâm trạng lạc quan. Các thương hiệu muốn tạo ra cảm giác thú vị và vui nhộn, thường quyết định chọn logo động, các logo này được tạo ra để chiếm được cảm tình của khách hàng tiềm năng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vào năm 2020, không chỉ các logo phong cách hoạt hình sẽ trở nên siêu hot, mà chúng còn được làm mới và có sức sống hơn bằng cách thêm các chuyển động. Các chuyển động tăng cường hiệu ứng thú vị của hình minh họa và phá vỡ khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng. Tại sao? Bởi vì nó trông thân thiện, dễ gần và mang lại cảm giác vui tươi.

1.1. Logo động phong cách phác thảo

Hình minh họa logo với đường viền dày chắc chắn là một trong những xu hướng thiết kế logo năm 2020. Những hình minh họa này trông đơn giản và thú vị khiến chúng trở nên hoàn hảo cho logo. Chúng không chi tiết lắm và chúng trông tuyệt vời ở mọi kích thước nhỏ và lớn.

 

Logo động phong cách phác thảoLogo động phong cách phác thảoLogo động phong cách phác thảo Logo động phong cách phác thảo



1.2. Logo động phong cách phẳng

Khi nói đến logo minh họa, các nhà thiết kế thích đơn giản hơn, và chắc chắn, phẳng là một trong những phong cách minh họa đơn giản nhất. Hoặc với một số chi tiết được thêm vào, các nhà thiết kế sẽ thể hiện phong cách logo này bằng các hình ảnh động vui nhộn và hấp dẫn.

 

Logo động phong cách phẳngLogo động phong cách phẳng



1.3. Logo động phong cách Doodle

Phong cách doodle phổ biến gần đây trong thiết kế nhân vật và xu hướng thiết kế này cũng ảnh hưởng đến phong cách thiết kế logo.
 

Logo động phong cách DoodleLogo động phong cách Doodle



2. Logo đen trắng

Logo đen trắng sẽ không bao giờ lỗi mốt. Chúng sang trọng, đơn giản, không làm sao lãng và đi theo mọi thiết kế. Trong hầu hết các trường hợp, các nhà thiết kế tạo ra màu sắc và một phiên bản đen trắng của cùng một logo. Nhưng đôi khi, phiên bản đen trắng nói to đến mức một phiên bản màu thậm chí không cần thiết. Dưới đây là một vài logo đen trắng ấn tượng.


 

  Logo đen trắng Logo đen trắng


Design: Olya Bo, simc

 

3. Logo thư sáng tạo

Logo của bạn nói lên tất cả
Logo thường mang ý nghĩa ẩn hoặc không ẩn trong thiết kế của họ. Dù mô tả các giá trị quan trọng nhất của thương hiệu hay hoạt động của chính thương hiệu đó, các nhà thiết kế đang sử dụng các kỹ thuật khác nhau để làm cho logo của hãng nói tiếng nói và giữ cho nó đơn giản cùng một lúc. Khá phổ biến cho mục đích là sử dụng kỹ thuật không gian âm và các ký hiệu thay thế một phần của các chữ cái.

 

 Logo sáng tạo Logo sáng tạo Logo sáng tạo Logo sáng tạo
 


4. Logo hình dạng hình học đơn giản

Logo được đơn giản hóa bằng các hình dạng hình học cơ bản sẽ tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng. Thiết kế logo tối giản là một trong những phong cách được ưa thích. Để làm cho chúng dễ nhớ hơn, các nhà thiết kế thường sử dụng mã màu hoặc bảng màu độc đáo cùng với phiên bản đen trắng.

Hình vuông là biểu tượng của sự ổn định và cân bằng, do đó các thương hiệu thường dùng nó để truyền tải các đặc trưng này. Các hình vuông trong thiết kế logo 2020 có thể rõ ràng nhưng đôi khi còn được ngụy trang nhờ sử dụng kỹ thuật negative space - khoảng không gian trống.


 

Logo hình dạng hình học đơn giảnLogo hình dạng hình học đơn giản



Các dòng kẻ là ví dụ hoàn hảo của sự tối giản trong thiết kế logo. Chúng là một yếu tố hợp chất của mọi hình dạng cơ bản. Về mặt thiết kế logo 2020, các logo dựa trên dòng kẻ sẽ truyền tải sự tự do, cởi mở, đơn giản và năng lượng.

 

Logo hình dạng hình học đơn giản Logo hình dạng hình học đơn giản



Mặt khác, Curves là những đường uốn cong và không có bất kỳ đường thẳng nào. Như vậy, chúng được liên kết với sự năng động và sáng tạo. Curves cho phép các nhà thiết kế để tạo ra bất kỳ hình dạng nào. Vào năm 2020, chúng ta sẽ thấy các thiết kế logo với các đường cong song song, các đường cong hỗn loạn, các đường cong trang trí, các đường cong được nhúng vào logo, v.v.
 

Logo hình dạng hình học đơn giản Logo hình dạng hình học đơn giản
Logo hình dạng hình học đơn giản Logo hình dạng hình học đơn giản

 



Logo hình tròn sẽ trở nên "rất" thịnh hành vào năm 2020 và chúng tôi thậm chí không ngạc nhiên. Là một trong những hình dạng hình học cơ bản, vòng tròn đi kèm với một ý nghĩa ẩn mạnh mẽ. Logo dựa trên hình tròn mang ý nghĩa hoàn thiện, hoàn hảo và bất tận. Thêm vào đó, khi nói đến logo, các nhà thiết kế logo sẽ kết hợp các hình tròn với phông chữ dày, nặng để tạo ra một thông điệp mạnh mẽ.


Logo hình dạng hình học đơn giảnLogo hình dạng hình học đơn giản 

Xem thêm: XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO 2020 - PHẦN 2

Tham khảo: Graphicmama

Thuy An - 20.11.2019

Topic:

Đăng ký để nhận tài liệu

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

LIÊN HỆ NGAY