Nhiều doanh nghiệp nhỏ mắc sai lầm khi không nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu vì họ nghĩ mình là một doanh nghiệp đơn thuần chứ không phải là một thương hiệu. Họ nghĩ rằng các thương hiệu là những tập đoàn lớn trên thị trường với ngân sách khổng lồ và được công nhận ở tầm quốc gia hoặc quốc tế. Với suy nghĩ mình chỉ là cá nhỏ, các doanh nghiệp nhỏ đôi khi chỉ thiết kế thương hiệu bằng một logo vui nhộn và một số danh thiếp hào nhoáng.
Đây là một mô hình mô tả về các đặc điểm của một hệ thống nhận diện thương hiệu, mô hình lăng kính này giúp mang đến cái nhìn hiệu quả về nhận diện không chỉ với các đặc trưng thương hiệu mà còn ở cách chúng tác động đến người khác. Theo Kapferer, một thương hiệu mạnh được kết nối bởi cả 6 yếu tố một cách liền mạch giúp gắn kết sự nhận diện và thông điệp thương hiệu - với cả 6 khía cạnh liên quan đến giá trị cốt lõi của thương hiệu
Bản sắc thương hiệu là bộ mặt riêng của mỗi công ty. Đó là cách để người tiêu dùng nhìn thấy và cảm nhận về công ty trong từng cái tên, thiết kế logo, giọng nói, hình dạng, màu sắc, v.v...
Mặc dù các yếu tố đồ họa khác nhau cần được tích hợp với nhau một cách tổng thể, nhưng màu sắc vẫn là một trong những yếu tố cần thiết để truyền đạt ý nghĩa của logo