HOTLINE: 0938.813.477 - 0977.166.171
Hai Phan - 08.10.2018 - Thiết kế logo,

10 xu hướng thiết kế nào sẽ được chờ đợi trong năm 2018?

Xu hướng thiết kế logo hiện đại sẽ giúp xây dựng lại hình ảnh kinh doanh hoàn toàn mới trong mắt người tiêu dùng. Xu hướng thiết kế không ngừng cập nhật và sẽ không có một công thức thiết kế hoàn hảo để tạo ra phong cách thiết kế nhất định.

Xây dựng thương hiệu là làm cho câu chuyện của bạn trở nên độc đáo và thú vị xung quanh giá trị và xứ mệnh của công ty bạn.

Xu hướng thiết kế mới là thứ được xây dựng và cải tiến từ quá khứ và luôn phù hợp với người dùng hiện đại. Nó không phải là sự ngẫu nhiên. Từ thiết kế cũ, mà các nhà thiết sẽ tạo ra những đường nét đơn giản, sáng tạo và kết hợp với phong cách pha trộn để giữ cho thiết kế logo luôn mới.

Khi bạn nghiên cứu và hiểu được những gì mà đối thủ cạnh đang thực hiện, thì bạn sẽ tìm được cách để làm cho doah nghiệp của bạn nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh. Từ đó bạn sẽ biết khách hàng sẽ bị cuốn hút bởi điều để tạo ra một thiết kế logo thương hiệu mà họ sẽ yêu thích.

Đây là 10 xu hướng thiết kế logo hấp dẫn năm 2018 mà chúng tôi phát hiện ra từ các thiết kế hàng đầu.

Xu hướng thiết kế khoảng cách ký tự

 

1. Khoảng cách ký tự (Wide-spaced text)

Trong xu hướng thiết kế logo này, thì một logo đơn giản sẽ rất cần đến một yếu tố tinh. Thay vì đặt các chữ cái gần lại với nhau thì xu hướng này, thì các chữ cái sẽ được tách ra để làm cho logo tự nói lên cái tên của thương hiệu. Các doanh nghiệp có cái tên nhắn hoặc không có biểu tượng thường lựa chọn các phông chữ lớn với khoảng cách rộng và ghép nối với các phông chữ thú vị khác, văn bản có khoảng cách rộng sẽ tạo ra một cái nhìn hiện đại và táo bạo.

 

Xu hướng thiết kế linh vật giản thể

 

2. Linh vật giản thể (Simplified mascots)

Logo dễ làm mới thường là sự ưu tiên dành cho các doanh nghiệp mới bước chân vào thị trường cạnh tranh cùng ngành.

Các thương hiệu lớn, như Wendy's và Morton Salt, đã sử dụng biểu tượng linh vật của họ trong nhiều năm.

Xu hướng thiết kế tiêu điểm

3. Tiêu điểm (Focal letters)

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực mang tính thận trọng thường chọn phong cách thiết kế cứng cáp, vuông vứt. Trong xu hướng thiết kế này các nhà thiết kế thường thiết kế 1 điểm nhấn thú vị và nổi bật cho cho toàn bộ thiết kế bởi 1 ký có màu sắc và vị trí khác biệt. Bất kỳ công ty nào cũng có thể thể hiện sự tinh túy và tính cách trong thiết kế thông qua xu hướng thiết kế này.

Xu hướng thiết kế kiểu chổi quét

4. Kiểu chổi quét (Brushstroke logotype)

Hiệu ứng chổi quét cũng có thể gọi thiết kế bằng tay và chữ ký, chính vì thế mà chúng thường được sử dụng nhiều trong thiết kế đồ họa và nhiếp ảnh. Cấu trúc thiết kế mượt mà của kiểu chổi quét đang tạo ra một cái nhìn rất nghệ thuật. Sẽ không có gì ngạc nhiên mà rất nhiều thương hiệu hiện nay thường sử dụng xu hướng này cho thương hiệu của họ.

Xu hướng thiết kế chữ viết thường

5. Chữ viết thường (Lowercase text)

Phông chữ thường tuy cơ bản và rất đơn giản nhưng nó đã gắn liền với rất nhiều thương hiệu có tên tuổi như Google, Facebook... Nhà thiết kế liên tục sử dụng qua lại giữa sans serif, serif, phông chữ có mũ và không có mũ. Đối với một số ngành công nghiệp thì phông chữ Serif vẫn sử dụng tốt hơn nhưng đối với phông chữ Serif sẽ không phù hợp với phong cách trẻ trung và hiện đại.

 

Xu hướng thiết kế biểu tượng và kiểu chữ Monoline

 

6. Biểu tượng và kiểu chữ Monoline (Monoline text and icons)

Monoline là sự kết hợp của 3 phong cách thiết kế là hình học, vẽ tay và biểu tượng nhỏ gọn. Đường thẳng đuọc sử dụng trong loại thiết kế này có độ dày phù hợp, giống với các biểu tượng cổ điển. Các logo thiết kế theo xu hướng monoline sẽ mang đến sự chuyên nghiệp, phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ.

Nếu thiết kế đơn dòng không phù hợp với bạn, đừng ngại làm cho nó phức tạp hơn một tí. Hình họa tiết trang trí hoa văn cũng đang tăng lên và chúng có một chất lượng khi tạo ra niềm tin. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng nghệ thuật monoline, hãy cố gắng không nên lạm dụng nó quá nhiều. Một là sử dụng logomark hoặc logotype monoline, thay vì sử dụng cả hai với nhau.

 

Xu hướng thiết kế màu cầu vồng và màu gradient

7. Nhiều nàu và màu gradient (Rainbow and gradient colors)

Nhiều người đã thật sự không thích thiết kế logo nhiều màu của Instagram khi được sử dụng. Tuy nhiên các nhà thiết kế vẫn đi theo quan điểm của mình, đó là sử dụng nhiều màu kết hợp với gradient trong một logo phẳng rất nổi bật. Đó là một sự lý tưởng cho những thương hiệu trẻ, năng động.

Nếu bạn không quá lo lắng với những màu sắc sáng và nổi, hãy chọn lấy sự linh hoạt của các biểu tượng cầu vồng.

Nếu bạn thật sự thích xu hướng thiết kế này thì hãy sử dụng nó cho thiết kế để làm logo nổi bật và sáng hơn. Chúng dễ dàng cập nhật vì logomark hoặc logotype hoặc biểu tượng thường rất đơn giản. Khi xu hướng nhiều màu sắc rất phát triển, bạn có thể thực hiện những thay đổi tinh tế mà không làm mất đi sự nhận diện thương hiệu.

 

Xu hướng thiết kế cắt và phá vỡ chữ

 

8. Cắt và phá vỡ chữ (Cropping and letter breaks)

Xu hướng thiết kế logo hàng đầu vào năm 2018 vẫn là chủ nghĩa tối giản. Thiết kế đơn giản là cách để xây dựng sự nhận thức cho thương hiệu? Các chữ cái được cắt xén và phân mảnh thật sự là một xu hướng thiết kế tinh tế và độc đáo của thời đại công nghệ số.

Ngay cả việc thay đổi một hoặc các chữ cái có thể làm cho chữ viết nổi bật một cách bất ngờ. Chỉ cần đảm bảo rằng thiết kế cuối cùng có thể dễ đọc mà không gây ra cảm giác khó chịu cho người xem.

Xu hướng thiết kế hình học không cong

9. Hình học không có đường cong (No-frills geometry)

Các thiết kế logo hình học đã thống trị thế giới thiết kế trong nhiều năm qua, vậy chúng có gì mới mẽ? Các thiết kế đang ngày càng trở nên cứng cáp và mạnh. Xu hướng này mang tính tối giản, nên rất được nhiều người yêu thích và dễ dàng thiết nhanh chóng hơn.

 

Xu hướng thiết kế màu sắc sặc sỡ

 

10. Màu sắc đậm (Toned-down color)

Mỗi người đều có nhận thức khác nhau về màu sắc, ngay cả trong thiết kế. Trong khi một số nhà thiết kế thì thích màu sắc tươi sáng hơn, còn lại thì yêu thích màu tối hơn. Từ góc độ sáng tạo, nhiều doanh nghiệp đang hướng tới những màu sắc đậm nét với màu sắc mềm mại hơn. Xu hướng này ngày càng được sử dụng nhiều từ những thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực sản phẩm tự nhiên và thân thiện với môi trường.

Các xu hướng sẽ cho bạn biết cái nào đang thịnh hành, để bạn có thể tránh một số thiết kế đã lỗi thời. Khi bạn có ý tưởng mới cho thương hiệu của mình, hãy liên hệ với chúng tôi theo số HOTLINE: 0938 813 477 – 0938 800 550. Để chúng tôi tư vấn cho bạn chi tiết hơn.

0 Comment
759 Views
...

Gửi thành công

WE'D LOVE TO HELP YOU

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn
0938 813 477

Liên hệ