HOTLINE: 0938.813.477 - 0977.166.171
Dat Tran - 06.04.2020 - Xây dựng thương hiệu,

ĐẦU TƯ THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU – CHIẾN LƯỢC KHÔN NGOAN CỦA DOANH NGHIỆP MÙA DỊCH.

Dịch Cô Vít đã liên tiếp có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh trên cả nước. Tuy nhiên, thách thức này cũng là điều kiện để các doanh nghiệp tìm cách thích ứng và tìm kiếm những cơ hội mới cho mình.

Dưới góc độ thương hiệu, giai đoạn khó khăn hiện nay có thể là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp rà soát lại các hoạt động thương hiệu và chuẩn bị những nền tảng cần thiết để duy trì sự hiện diện với khách hàng của mình trong mùa dịch cũng như sẵn sàng cho những cơ hội sẽ đến sau khi khủng hoảng qua đi.

Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ một số bí mật về chiến lược đầu tư thiết kế thương hiệu mà các đơn vị lớn đang áp dụng để giúp họ trụ vững trong mùa dịch này. Hãy cùng tham khảo chúng và biết đâu bạn sẽ có thể áp dụng cho chính doanh nghiệp mình đấy.

Nội dung chính

  1. Tối ưu hình ảnh thiết kế thương hiệu
  2. Chuẩn bị nền tảng cần thiết cho những cơ hội sau khủng hoảng
  3. Duy trì sự hiện diện với khách hàng
  4. Tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ  

1. Tối ưu hình ảnh thiết kế thương hiệu:

Một trong những chuyển biến quan trọng nhất về tiêu dùng được ghi nhận trong mùa dịch này là mức độ tăng trưởng của hoạt động thương mại điện tử. Theo đó, người tiêu dùng tại ba thành phố lớn là TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng đã tăng 25% hoạt động mua sắm online trong 1 tháng qua (theo khảo sát của Nielsen phối hợp với Infocus Mekong Mobile Panel thực hiện).

Có đến 87% người tiêu dùng sẽ tìm kiếm trực tuyến về một sản phẩm/dịch vụ ở nhiều kênh trước khi họ mua chúng (theo Hootsuite).

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là liệu hình ảnh thương hiệu của bạn trên các kênh online đã đủ khác biệt sự thu hút để người tiêu dùng lựa chọn hay chưa?

Một trong những giải pháp cho doanh nghiệp bạn trong trường hợp này là xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu thật sự chỉn chu, đi kèm với đó là sử dụng hiệu quả những công cụ quảng bá như banner, poster, e-catalog để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, tin tưởng và quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Nếu đây là những gì bạn đang nghĩ nhưng chưa biết phải thực hiện như thế nào? Hãy tìm hiểu thêm về các ấn phẩm marketing phù hợp cho các kênh online của mình Tại đây nhé.

thiet ke thuong hieu mua dich covid 19

Ấn phẩm marketing online đẹp mắt giúp tăng hiệu quả bán hàng

2. Chuẩn bị nền tảng cần thiết cho những cơ hội sau khủng hoảng

Như một quy luật trong kinh doanh, khủng hoảng sẽ hủy diệt doanh nghiệp này nhưng sẽ mở ra cơ hội cho doanh nghiệp khác. Điều quan trọng là bạn cần nắm bắt được thời điểm và có sự chuẩn bị hoàn hảo cho thời điểm đó.

Các chuyên gia dự đoán rằng nếu dịch Cô Vít kéo dài 6 tháng, sẽ có đến 74% doanh nghiệp Việt Nam có thể sẽ phá sản.

Nếu doanh nghiệp bạn vẫn có thể trụ được sau thời gian này, đồng nghĩa với việc bạn đã loại đi được rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ngồi im chờ đợi thì khi thời điểm tới, những đơn vị có sự chuẩn bị tốt hơn sẽ chiếm hết thị phần của bạn. Do đó, bạn cần chuẩn bị các nền tảng ngay từ bây giờ nếu không muốn vẫn bị tụt lại phía sau.

Giải pháp cho bạn chính là xây dựng và hoàn thiện những yếu tố thương hiệu, những tài liệu, ấn phẩm mà bạn còn thiếu vì chưa có thời gian tập trung để hoàn thiện trong thời gian trước đây. Đó có thể là một phiên bản thiết kế logo mới mẻ, một cuốn profile chuyên nghiệp hơn hay những mẫu bao bì ấn tượng, bắt mắt mà bạn đã có kế hoạch triển khai từ lâu.

Bạn vẫn còn đang băn khoăn? Hãy tham khảo thêm các Lý do vì sao nên tiến hành thiết kế thương hiệu trong mùa dịch này nhé.

thiet ke bao bi mua dich covid 19

Hãy tận dụng thời gian tạm nghỉ để thiết kế bao bì thật ấn tượng cho giai đoạn bùng nổ tiếp theo

3. Duy trì sự hiện diện với khách hàng

Trong thời điểm này, có lẽ một trong những ưu tiên của các doanh nghiệp là tập trung duy trì được doanh thu và cắt giảm tối đa chi phí, bao gồm cả chi phí truyền thông.

Quyết định này rất phổ biến khi doanh nghiệp gặp khó khăn, tuy nhiên trên thực tế, bạn sẽ được nhiều hơn là mất nếu vẫn duy trì được sự hiện diện với khách hàng ngay cả trong thời điểm không thuận lợi.

Theo thống kê của các chuyên gia truyền thông, những doanh nghiệp vẫn duy trì các hoạt động truyền thông trong giai đoạn khủng hoảng sẽ đạt được mức doanh thu lớn hơn nhiều lần so với các doanh nghiệp đã cắt giảm phần lớn ngân sách cho truyền thông.

Nguyên nhân là khi bạn không còn duy trì nhiều hoạt động truyền thông đồng nghĩa với việc bạn đang giảm dần sự hiện diện của thương hiệu mình trong tâm trí khách hàng, dẫn đến sự lãng quên cho thương hiệu đó.

Lời khuyên ở đây là bạn có thể loại bỏ các hoạt động quảng cáo offline nhưng cần đầu tư cho các hoạt động digital marketing để duy trì sự hiện diện và mang lại kênh bán hàng hiệu quả trong thời điểm dịch bệnh.

Một số nội dung thương hiệu cho digital marketing bạn nên cân nhắc đầu tư như thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu số, thiết kế website. Ngoài ra, bạn cần duy trì dịch vụ tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO) để tiếp cận khách hàng tốt hơn qua kênh tìm kiếm tự nhiên.

TIPS: Với chương trình ưu đãi giảm giá lên đến 50% tất cả dịch vụ thiết kế tại VISLOGO sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả của hoạt động digital marketing trong giai đoạn khó khăn này đấy.

4. Tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ 

Lợi thế cạnh tranh mà chúng tôi muốn đề cập đến trong mùa dịch bệnh này chính là các kênh hiện diện của thương hiệu trên nền tảng online. Nền tảng vô cùng quan trọng khi tất cả mọi người tiêu dùng đều đang hoạt động hết sức tích cực.

Hãy hình dung khi một khách hàng tìm kiếm sản phẩm, họ sẽ tìm kiếm rất nhiều nhà cung cấp. Nếu họ vào trang Facebook của bạn và cảm thấy bị thu hút bởi những banner thật bắt mắt, những hình ảnh thu hút; Hoặc khi họ vào đến website của bạn, một trang web được thiết kế chuyên nghiệp, hình ảnh nhận diện đồng bộ, tương thích trên thiết bị di động và mang đến cho họ những trải nghiệm đáng giá. Những yếu tố đó chắc chắn sẽ mang đến cho họ sự tin tưởng, giúp họ dễ dàng quyết định mua hàng từ bạn hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần đầu tư vào việc sáng tạo nội dung số sẽ được hiển thị trên các kênh online của mình để giúp bạn gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường online trong mùa dịch bệnh này.

Kết luận

Trên đây là một số bí quyết mà các thương hiệu lớn đang áp dụng để duy trì và tăng cường nhận diện thương hiệu của họ, giúp họ có thể trụ vững và vượt qua những thời điểm khó khăn nhất.

Chúng tôi hy vọng bạn đã có thể tìm kiếm được phương cách hữu hiệu để giúp doanh nghiệp của bạn đứng vững và sẵn sàng cho những cơ hội sẽ đến.

Nếu bạn có những vấn đề cần làm rõ, hãy Để lại thông tin hoặc Liên hệ với chúng tôi qua email: contact@thuyan.com.vn. Các chuyên gia thương hiệu của VISLOGO luôn sẵn sàng hỗ trợ!

Một số dịch vụ thiết kế thương hiệu nổi bật tại VISLOGO:

1. Thiết kế logo 

2. Thiết kế ấn phẩm marketing: Profile, Brochure, Catalog

3. Thiết kế bao bì

4. Thiết kế website

0 Comment
3225 Views
...

Gửi thành công

WE'D LOVE TO HELP YOU

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn
0938 813 477

Liên hệ