Giống như danh tính cá nhân của bạn khiến bạn trở nên độc nhất vô nhị, đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn là thứ nước sốt đặc biệt của doanh nghiệp giúp bạn khác biệt với mọi thương hiệu khác trong ngành. Và của bạn? Đó là những gì định hình công ty của bạn.
Nhưng chính xác thì bộ nhận diện thương hiệu là gì? Nó liên quan gì đến thiết kế? Và làm thế nào để bạn định hình một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới?
Thiết kế thương hiệu đầu tư KARALAND
Chúng tôi sẽ bắt đầu mọi thứ bằng một định nghĩa. Thuật ngữ nhận diện thương hiệu có nghĩa là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp tất cả các yếu tố mà một công ty tạo ra để khắc họa hình ảnh phù hợp với người tiêu dùng. Nhận dạng thương hiệu khác với “hình ảnh thương hiệu” và “thương hiệu”, mặc dù các thuật ngữ này đôi khi được coi là có thể thay thế cho nhau.
Thuật ngữ xây dựng thương hiệu đề cập đến hoạt động tiếp thị trong việc tích cực định hình một thương hiệu đặc biệt. Thương hiệu là nhận thức của công ty trong thị trường.
Bản sắc thương hiệu là thứ làm cho khách hàng của bạn dễ dàng nhận ra. Đối tượng của bạn sẽ liên kết bản sắc thương hiệu của bạn với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và bản sắc đó là thứ tạo nên mối liên hệ giữa bạn và khách hàng, xây dựng lòng trung thành của khách hàng và xác định cách khách hàng sẽ cảm nhận thương hiệu của bạn.
Trước khi bạn biết những yếu tố hữu hình nào bạn muốn tạo nên bản sắc thương hiệu của mình, bạn cần biết bạn là ai với tư cách là một thương hiệu.
Thiết kế logo, ấn phẩm nhận diện thương hiệu Cơ khí HAMMER
Bạn là ai với tư cách là một thương hiệu được tạo thành từ một số yếu tố chính:
Những yếu tố này là những gì xác định thương hiệu của bạn và trước khi bạn bắt đầu xây dựng bản sắc thương hiệu của mình, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ về từng yếu tố.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xác định chính xác mình là ai, đừng lo lắng. Hãy liên hệ ngay Vislogo, chúng tôi sẽ giúp bạn xác định nó.
Tự hỏi bản thân minh:
Bạn cũng có thể xem cách xây dựng thương hiệu tuyệt vời này từ Vislogo. Khi bạn đã xác định được mình là ai với tư cách là một thương hiệu, đã đến lúc xây dựng bản sắc giúp thương hiệu của bạn trở nên sống động và thể hiện bạn là ai với khách hàng.
Giống như Adidas đã xây dựng bản sắc thương hiệu của họ từ những vận động viên nổi tiếng, thiết kế là thứ sẽ xây dựng bản sắc thương hiệu của công ty bạn.
Tài sản thiết kế của công ty bạn là những yếu tố hữu hình sẽ xác định cách thương hiệu của bạn được nhìn nhận. Những thứ như logo của bạn, bao bì của bạn, thiết kế web của bạn, đồ họa truyền thông xã hội của bạn, danh thiếp của bạn và đồng phục mà nhân viên của bạn mặc.
Nói cách khác, đóng đinh thiết kế của bạn = đóng đinh bản sắc thương hiệu của bạn = xây dựng một doanh nghiệp thành công, thể hiện chính xác con người của bạn với tư cách là một thương hiệu.
Vì vậy, chính xác thì bạn làm thế nào để thiết kế và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu sẽ đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới?
Trước khi bắt đầu tạo nội dung thiết kế của mình, bạn cần bắt đầu từ đầu và nắm bắt những điều cơ bản về cấu trúc thiết kế của mình: các khối xây dựng bản sắc thương hiệu của bạn.
Các khối xây dựng bạn sẽ muốn xác định trước khi tạo nội dung thiết kế của mình bao gồm:
Kiểu chữ
Kiểu chữ đề cập đến — bạn đoán nó — phông chữ (hoặc kiểu) bạn chọn cho tài liệu xây dựng thương hiệu của mình. Điều đặc biệt quan trọng là chọn phông chữ logo và phông chữ thương hiệu một cách khôn ngoan. Có bốn loại kiểu chữ chính:
Kiểu chữ bạn chọn sẽ nói lên rất nhiều điều về thương hiệu của bạn, vì vậy hãy chọn phông chữ một cách khôn ngoan.
Bảng màu
Thiết kế thương hiệu Dược VVA
Tiếp theo là màu sắc. Mọi người - bao gồm cả khách hàng tiềm năng của bạn - có mối quan hệ tâm lý với các màu sắc khác nhau và việc sử dụng màu sắc thương hiệu và màu biểu trưng một cách chiến lược có thể có tác động đến cách khán giả nhìn nhận thương hiệu của bạn.
Dưới đây là những gì màu sắc (cộng với một số tính năng bổ sung) có thể giúp nhận diện thương hiệu của bạn:
Khi nói đến thiết kế của bạn, bạn cũng muốn nghĩ đến hình thức và hình dạng . Yếu tố tinh tế nhưng hiệu quả này có thể được sử dụng để củng cố phản ứng mong muốn từ khách hàng của bạn: vì vậy, ví dụ: một biểu trưng có tất cả các hình tròn và các cạnh mềm sẽ truyền cảm hứng cho một phản ứng rất khác với một biểu trưng có hình vuông và sắc cạnh.
Dưới đây là cách các hình thức khác nhau có thể định hình bản sắc thương hiệu của bạn (ý định chơi chữ):
Thiết kế logo, thương hiệu Spa T-ROSE
Bộ nhận diện thương hiệu của bạn được tạo nên từ nhiều yếu tố. Khi bạn đã tìm ra các yếu tố cơ bản trong thiết kế của mình, đã đến lúc làm việc với một nhà thiết kế để làm cho bản sắc thương hiệu của bạn trở nên sống động và biến bạn là ai với tư cách là một thương hiệu thành các tài sản thiết kế hữu hình mà bạn có thể sử dụng trong hoạt động tiếp thị của mình.
Bản sắc thương hiệu của bạn có thể được thể hiện bằng bất kỳ yếu tố nào. Tùy thuộc vào tính chất kinh doanh của bạn, tài sản này hay tài sản khác có thể quan trọng hơn hoặc ít hơn.
Ví dụ, một nhà hàng nên đặt nhiều suy nghĩ vào thực đơn và không gian của họ. Tuy nhiên, một đại lý tiếp thị kỹ thuật số cần tập trung nhiều hơn vào trang web và các trang truyền thông xã hội của họ.
Logo
Thiết kế logo của bạn là nền tảng trong bản sắc thương hiệu của bạn. Khi làm việc với nhà thiết kế của mình, bạn muốn đặt biểu tượng của mình vào các mục sau:
Trang mạng
Trang web của bạn là một trong những khía cạnh tiêu biểu nhất của bản sắc thương hiệu. Đặc biệt nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến, khách hàng của bạn chắc chắn sẽ kiểm tra trang web của bạn trước khi quyết định mua hàng của bạn. Trang web của bạn là nơi mà bản sắc thương hiệu của bạn sẽ phát huy hết tác dụng.
Bao bì sản phẩm
Thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, bao bì GẠO NGỌC LINH
Nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm vật lý, thì bao bì sản phẩm là chìa khóa để thu hút đúng khách hàng. Cho dù bạn đang nghĩ về chai nước giải khát pha lạnh hay thư bạn sẽ gửi cho những khách hàng đã mua quần áo từ doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn.
Đừng đánh giá thấp giá trị của thiết kế đẹp trong việc cải thiện trải nghiệm - và thúc đẩy cả hai lòng trung thành và mua hàng lặp lại. Bao bì là một cơ hội tuyệt vời để thiết kế của bạn tỏa sáng.
Danh thiếp
Nếu bạn đang thực hiện bất kỳ hình thức phát triển kinh doanh nào (và không phải là ai), bạn sẽ muốn tích trữ danh thiếp. Một tấm thẻ được thiết kế tốt mang đến cơ hội củng cố quan điểm tích cực về bạn trong mắt khách hàng tiềm năng.
Khi nói đến thiết kế danh thiếp, hãy giữ nó đơn giản: Logo công ty của bạn ở một mặt của danh thiếp và các chi tiết cá nhân quan trọng của bạn ở mặt còn lại là đủ.
Thiết kế email
Email là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng của bạn và thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Nhưng hầu hết mọi người đều ở tình trạng quá tải hộp thư đến, vì vậy nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình qua email, bạn cần có chiến lược thiết kế phù hợp để tạo sự khác biệt với sự lộn xộn.
Suy nghĩ về mục đích của email. Bạn đang cố gắng tạo kết nối cá nhân? Sau đó, giữ cho nó ngắn gọn và đơn giản. Sau đó, định dạng nó tốt để nó dễ đọc và có thể quét được và thêm một vài hình ảnh để làm cho nó nổi bật.
Thiết kế thương hiệu AMAYA HOTEL
Khi bạn đã có các thiết kế của mình, bạn muốn đảm bảo rằng chúng được sử dụng đúng cách, đó là lý do tại sao bạn cần Vislogo.
Nhất quán là chìa khóa để tạo ra một thương hiệu mạnh mẽ. Bạn sẽ không muốn thương hiệu của mình trông hoàn toàn khác trên mạng xã hội so với trên trang web của bạn. Điều đó sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng và làm cho thương hiệu của bạn cảm thấy kém tin cậy và chuyên nghiệp.
Đặc điểm bộ nhận dạng thương hiệu là thứ giúp bạn khác biệt với vô số đối thủ cạnh tranh và cho khách hàng thấy bạn là ai và họ có thể mong đợi điều gì khi làm việc với bạn.
Và nếu bạn muốn thương hiệu của mình được nhìn nhận theo hướng tích cực, thì điều quan trọng là bạn phải làm nổi bật thương hiệu của mình và tạo ra những thiết kế thể hiện chính xác con người của bạn đối với khách hàng. Và bây giờ bạn đã biết làm thế nào để tạo ra bản sắc đó, đã đến lúc bắt đầu thiết kế.
Muốn biết thêm các mẹo xây dựng thương hiệu? Hãy liên hệ ngay Vislogo để được tư vấn.
Gửi thành công