Hotline: 0938.813.477 - 0977.166.171 - Email: contact@thuyan.com.vn
Hotline: - Email:contact@thuyan.com.vn
VI EN

Những lời khuyên hữu ích để thiết kế logo hiệu quả

Hai Phan - 10.10.2018 0 Comment 2381 Views

Đã có khá nhiều tài liệu về thiết kế sáng tạo logo, các kho dữ liệu thiết kế logo và các hướng dẫn cho việc thiết kế được đăng tải trên các trang web. Trong khi những điều này giúp bạn tạo ra kho công cụ mạnh mẽ trong việc thiết kế của mình thì điều đầu tiên bạn cần đạt được là phải có một sự hiểu biết vững chắc về điều gì làm một logo trở nên hoàn hảo và điều gì bạn cần xem xét trước khi bắt đầu sử dụng những công cụ này.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên quan trọng để thiết kế logo hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn các bạn bằng các nguyên tắc và những minh họa thực tế nhất về cách làm thế nào để tạo một logo cho sự nhận diện thương hiệu tốt nhất.

Vậy logo là gì?

Để hiểu được logo là gì thì trước tiên chúng ta phải hiểu các công dụng chính của logo. Quá trình thiết kế phải nhằm mục đích giúp cho logo có thể được nhận ra ngay lập tức, gợi lên niềm tin, sự ngưỡng mộ, lòng trung thành và những ý nghĩa tiềm ẩn trong đó. Logo là một khía cạnh trong hoạt động thương mại của một công ty hay một tổ chức kinh tế, mà những hình dáng, màu sắc, phông chữ hay hình ảnh là hoàn toàn khác biệt so với logo khác trong cùng phân khúc thị trường. Logo được dùng để nhận diện thương hiệu.

Logo không phải thứ để bán (một cách trực tiếp), nó dùng để nhận dạng. Logo hiếm khi là một mô tả về doanh nghiệp. Ý nghĩa của logo bắt nguồn từ đặc tính của những điều mà nó đại diện chứ không phải là những thứ xung quanh. Logo không quan trọng bằng sản phẩm; những gì nó đại diện thì quan trọng hơn nó trông như thế nào. Chủ thể của một logo có thể là hầu hết mọi thứ.

Điều gì tạo nên một logo hoàn hảo?

 

Logo phải truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp

Logo phải truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp.

 

Một logo tốt phải đặc biệt, phù hợp, thiết thực, là dạng đồ họa và đơn giản về hình thức và truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm. Một khái niệm hay “định nghĩa” thường đứng sau một logo hiệu quả và truyền tải thông điệp muốn nói. Logo phải có thể in được ở bất kỳ kích cỡ nào và trong nhiều trường hợp phải đạt hiệu quả mà không cần màu mè. Một logo tuyệt vời về cơ bản phải đạt được hai điều kiện: ý tưởng tốt và sự thể hiện tốt.

Quy trình thiết kế logo

 

Quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp của chúng tôi.

 

Có một số băn khoăn về những khó khăn trong việc tạo ra một logo tốt. Chỉ là chuyện nhỏ, nó thật dễ làm, chắc chẳng có vấn đề gì, đúng không? Khi bạn chỉ nhìn vào kết quả sau những nỗ lực của các nhà thiết kế, việc thiết kế logo có vẻ như là một nhiệm vụ đơn giản. Nhưng không phải đâu. Logo là tinh hoa của nhiều suy nghĩ và sáng tạo cũng như phối hợp với nhiều yếu tố khác mới có thể trở nên hoàn hảo.

Khi sáng tạo một logo, theo một quy trình để đảm bảo thiết kế cuối cùng đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Dưới đây chúng tôi đã liệt kê quy trình thông thường mà các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp tuân theo.

1. Tóm tắt thiết kế

Bộ phận khách hàng của chúng tôi sẽ sử dụng bảng câu hỏi và gặp trực tiếp với khách hàng để trao đổi, tóm tắt yêu cầu thiết kế.

2. Nghiên cứu

Tiến hành tìm hiểu về kỹ về ngành nghề và lĩnh vực của khách hàng, về lịch sử và các đối thủ. Để hiểu rõ hơn về đặc tính của công việc kinh doanh để giải quyết những điều này trước và thiết kế sau.

3. Tham khảo

Tham khảo thêm những logo đã được thiết kế thành công, các xu hướng hiện tại và những phong cách có thể liên quan đến bản tóm tắt thiết kế. Tìm hiểu các phong cách thiết kế không phải vì lợi ích của chúng mà là để nhận thức được chúng: sự bền lâu của thiết kế logo chính là chìa khóa.

4. Phát thảo và hình dung

Chúng tôi sẽ lên bản phác thảo sơ bộ thiết kế logo xung quanh bảng tóm tắt, từ những gì bạn mô tả. Đây là phần quan trọng nhất của quá trình thiết kế.

5. Xem xét các đánh giá, phản hồi

Nên có những giờ nghỉ ngơi trong quá trình thiết kế. Điều này sẽ giúp các ý tưởng của bạn trở nên chín mùi hơn, làm mới sự nhiệt tình của bạn và cho phép bạn xem xét một vài phản hồi. Nó cũng giúp bạn có thêm những góc nhìn mới về công việc của mình.

6. Điều chỉnh và định vị

Cho dù vị trí của bạn là một nhà cung ứng bình thường (nhận các hướng dẫn từ khách hàng) hay bạn đã xây dựng được mối quan hệ lâu dài với họ (đưa ra cho khách hàng những giải pháp tốt nhất), bạn cũng hãy sửa đổi và cải tiến các logo theo yêu cầu.

7. Trình bày

Chỉ trình bày những logo có thiết kế tốt nhất cho khách hàng. Định dạng PDF hỗ trợ rất tốt việc này. Bạn cũng có thể hiển thị logo trong các phối cảnh để giúp khách hàng hình dung rõ hơn về bộ nhận diện thương hiệu. Chuẩn bị một file trình chiếu chất lượng cao là cách hiệu quả nhất để khách hàng có thể chọn thiết kế của bạn.

Phần trình bày có ý nghĩa thường được thiết kế cho một mục đích đặc biệt, cho một người đặc biệt. Nên giới thiệu ý tưởng mới thế nào, có lẽ đây là một trong những nhiệm vụ khó khăn của nhà thiết kế. Câu hỏi này không chỉ là vấn đề về thiết kế, mà còn đòi hỏi một cái gì đó mới lạ hơn. Tất cả mọi thứ một nhà thiết kế làm liên quan đến phần trình bày thường theo một số kiểu: không chỉ giải thích (trình bày) một thiết kế đặc biệt cho những người quan tâm (khách hàng, độc giả, khán giả), nhưng còn là làm cách nào để liên hệ được thiết kế đó với thị trường. Một phần trình bày thiếu ý tưởng thì không thể được che lấp bằng những hình ảnh hào nhoáng hay sự quảng cáo rùm beng bên ngoài.

8. Bàn giao và hỗ trợ

Bàn giao tất cả các file phù hợp cho khách hàng và hỗ trợ tận tình tất cả những gì mà khách hàng cần. Hãy nhớ đừng bàn giao trễ hẹn. Sau khi hoàn tất công việc việc, hãy làm một chầu bia, ăn vài thanh chocolate và bắt đầu dự án tiếp theo của bạn.

Hãy tham khảo quy trình thiết kế logo của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về những giá trị mà chúng tôi mang lại cho Quý khách hàng.

Hai Phan - 10.10.2018

Đăng ký để nhận tài liệu

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

LIÊN HỆ NGAY