HOTLINE: 0938.813.477 - 0977.166.171
Hai Phan - 11.10.2018 - Thiết kế logo,

Cách sử dụng kiểu chữ phù hợp cho logo

Thông tin đóng vai trò quan trọng ngay cả đối với các chiến lược tiếp thị cơ bản. Các đối tượng mục tiêu phải biết và hiểu những gì mà thương hiệu muốn nói. Cùng với tên doanh nghiệp, logo, thì phông chữ mà bạn sử dụng cũng rất quan trọng vì nó mang một ý nghĩa tâm lý thị giác.

Tâm lý phông chữ cũng là yếu tố thể hiện thương hiệu. Bạn cần phải biết ý nghĩa của kiểu chữ và cách sử dụng một phông chữ phù hợp cho logo của bạn.

Phông chữ giúp xây dựng tính cách thương hiệu

Tính cách thương hiệu đề cập đến hiện thân của thương hiệu. Tính từ như chăm sóc, hài hước, sang trọng, v.v... được kết hợp với thương hiệu vì tính chất của nó.

Phông chữ có tính chất rất riêng và thương hiệu có thể tận dụng nó nếu họ sử dụng đúng loại phông chữ vào đúng nội dung.

Tâm lý của các loại phông chữ

Phông chữ Serif

Kiểu chữ Serif là gì?

Serif có lẽ là kiểu chữ được biết đến lâu đời nhất. Đó là kiểu chữ cơ bản với một số chi tiết bổ sung, thường được sử dụng trên danh thiếp, đầu thư. Phông chữ Serif đã được sử dụng cho mục đích in ấn từ nhiều thế kỷ.

Phông chữ

Kiểu phông chữ Serif có chân.

 

Ví dụ về phông chữ Serif

  • Times New Roman
  • Book Antiqua
  • Georgia
  • Baskerville

Tâm lý phông chữ Serif

Serif là loại phông chữ được sử dụng phổ biến nhất. Những phông chữ dễ đọc này quá cũ và phổ biến đến mức chúng có thể đi kèm với bất kỳ tính cách nào. Loại phông chữ này mang tính chất như:

  • Đáng tin cậy
  • Sự tôn trọng
  • Uy tín
  • Thông thường
  • Trung tính

Các công ty nổi tiếng sử dụng phông chữ Serif trong logo của họ

Các công ty sử dụng phông chữ Serif trong logo

Sony sử dụng một loại phông Serif được gọi là Slab Serif (phông chữ Ai Cập). Slab Serifs được biết đến với sự vững chắc và tự tin.

Phông chữ Sans Serif

Kiểu chữ Sans Serif là gì?

Sans Serif là phông chữ không có chân. Đây là phông chữ chung dễ đọc, đơn giản. Những phông chữ này được sử dụng cho tiêu đề cùng với phông chữ serif được sử dụng cho nội dung văn bản.

Phông chữ này cũng còn được gọi với cái tên khác là gothic hoặc sans.

Ví dụ về phông chữ Sans Serif

  • Helvetica
  • Arial
  • Century Gothic
  • Calibri

Tâm lý học của phông chữ Sans Serif

Cũng giống như font Serif, Sans-serif cũng là một loại phông cũ và được sử dụng rộng rãi. Nó hoạt động trung lập nhưng rất hiện đại. Phông chữ Sans Serif có các đặc điểm sau:

  • Sạch sẽ
  • Đơn giản
  • Hiện đại
  • Hướng về phía trước
  • Mang tính tương lai
  • Trung tính

Các công ty sử dụng phông chữ Sans Serif trong logo của họ

Các công ty sử dụng phông chữ Sans Serif trong logo

Phông chữ Script

Phông chữ Script là gì?

Các phông chữ này là một phần của danh mục phông chữ trang trí. Đây là dạng chữ viết tay hay chữ thảo.

Phông chữ Script

Ví dụ về phông chữ Script

  • Lobster
  • Lucida Script
  • Sofia
  • Pacifico

Tâm lý phông chữ Script

Phông chữ Script rất sáng tạo. Chúng được sử dụng để thể hiện sự sáng tạo và cảm xúc. Phông chữ Script với nhiều đường cong thể hiện sự nữ tính.

Phông chữ Script được sử dụng để thể hiện

  • Sự sáng tạo
  • Quan tâm
  • Cảm xúc
  • Nữ tính

Các công ty sử dụng font chữ Script trong logo của họ

 

 

Phông chữ hiện đại

Kiểu chữ hiện đại là gì?

Kiểu chữ hiện đại, còn được gọi là Didone, đã có mặt từ thế kỷ thứ 18. Những phông chữ này có các thanh ngang mỏng, có chân, thanh đứng dày trong các nét vẽ và không có nét nghiêng trên chữ cái.

kiểu phông chữ hiện đại

Ví dụ về phông chữ hiện đại

  • Futura
  • Bedini
  • Orgreave
  • Bodoni
  • Empire

Tâm lý của phông chữ hiện đại

Phông chữ hiện đại có cấu trúc và rất bắt mắt. Những phông chữ này là một dạng phông thẳng đứng vì không có độ nghiêng.

Phông chữ hiện đại được sử dụng để thể hiện

  • Sự sang trọng
  • Sự thông minh
  • Tính khác biệt
  • Sự quyết tâm
  • Tầm nhìn hướng về phía trước

Các công ty sử dụng phông chữ hiện đại trong logo của họ

 

Phông chữ Display 

Kiểu chữ Display/Novelty là gì?

Kiểu chữ Display là kiểu chữ sáng tạo. Kiểu chữ này thường được sử dụng trong các thiết kế logo chứ không phải trong văn bản nội dung.

 

 

Ví dụ về phông chữ Display

  • Jokerman
  • Bombing
  • Gigi

Tâm lý phông chữ Display

Những phông chữ này được thiết kế riêng theo nhu cầu của mỗi công ty. Đây là kiểu chữ có thể tinh chỉnh, xoắn, điều chỉnh, nghiêng, v.v... để tạo thành bất kỳ ý nghĩa mong muốn nào.

Những phông chữ này có tính chất

  • Vui vẻ.
  • Độc nhất.
  • Ngạc nhiên.
  • Thẳng thắn, v.v.

Các công ty này đã sử dụng phông chữ Display trong biểu tượng của họ

 

 

Làm thế nào để chọn một phông chữ hoàn hảo cho kế hoạch xây dựng thương hiệu của bạn?

Chiến lược xây dựng thương hiệu có liên quan đến sự giao tiếp rõ ràng. Sự giao tiếp bao gồm các sự kiện hoặc cảm xúc hợp lý. Dù bằng cách nào, thì phông chữ luôn đóng vai trò quan trọng. Dưới đây là một số mẹo để chọn phông chữ hoàn hảo cho chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn.

Biết nhóm nhân khẩu học mục tiêu

Nhân khẩu học đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn kiểu phông chữ. Sử dụng dữ liệu này để giúp bạn chọn phông chữ dễ dàng hơn.

Tuổi - Phông chữ Display động có thể phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên và thanh niên. Người lớn có thể thích phông chữ hiện đại trong khi Serif và Sans Serif có thể được sử dụng để thu hút người cao tuổi.

Giới tính - Phông chữ Display có thể được sử dụng nếu thương hiệu hướng đến phụ nữ.

Kiểu phông chữ phải phù hợp với cá tính của bạn

Bây giờ có thể bạn đã biết về tính cách của các kiểu phông chữ khác nhau rồi. Chọn một trong đó phù hợp và hoàn hảo với bản sắc thương hiệu của bạn.

Trước khi bạn quyết định phông chữ cho logo của mình thì:

- Hãy xác định thương hiệu của bạn gắn liền với một tính từ (ví dụ như: hài hước, dí dỏm, đơn giản, v.v.)
- Liệt kê tin nhắn bạn muốn truyền đạt.
- Chọn phông chữ phù hợp với tính cách nhất.

Tâm lý của khoảng cách

Khoảng cách có thể làm điều kỳ diệu cho thiết kế. Khoảng cách có thể được sử dụng để diễn tả các thông điệp cụ thể. Khoảng cách tối thiểu có thể được sử dụng để hiển thị sự liên kết, lịch trình chặt chẽ, sự đúng giờ, độ chặt chẽ, v.v... Ngoài khoảng cách có thể được sử dụng để thể hiện sự mát mẻ, sang trọng, phong phú, v.v... Nhưng không sử dụng quá nhiều không gian màu trắng. Bởi vì, việc sử dụng nhiều không gian màu trắng có thể làm cho nội dung trông rẻ hơn.

Đơn giản và dễ đọc

Phông chữ được sử dụng để giao tiếp. Hãy đảm bảo phông chữ bạn sử dụng có thể đọc được. Phông chữ phức tạp, mặc dù nó hấp dẫn, nhưng cũng có thể phản tác dụng nếu chúng không đọc được.

0 Comment
928 Views

Tags:

...

Gửi thành công

WE'D LOVE TO HELP YOU

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn
0938 813 477

Liên hệ