Có một số thương hiệu lại thất bại trong việc cung cấp sản phẩm / dịch vụ của chính mình, trong khi một số lại thất bại trong việc truyền đạt giá trị của họ và cách thể hiện chúng khác biệt hoặc tốt hơn so với các sản phẩm khác. Thông điệp thương hiệu là thứ có thể giúp bạn trong cả hai tình huống trên. Nó liên kết với sản phẩm của bạn và thông tin liên lạc của bạn và cách sắp xếp mọi thứ sao cho phù hợp với giá trị của bạn.
Nhưng chính xác thông điệp thương hiệu là gì và điều gì để tạo ra một thông điệp thương hiệu hiệu quả?
Vâng, dưới đây là những khẩu hiệu hiệu quả của một số thương hiệu trên thế giới:
Just do it (Nike).
Eat Fresh (Subway).
Save Money. Live Better (Walmart ).
Thông điệp thương hiệu là đề xuất giá trị của thương hiệu mà bạn truyền đạt cho đối tượng mục tiêu thông qua tính cách thương hiệu để định vị thương hiệu của bạn.
Nói một cách đơn giản: Thông điệp thương hiệu của bạn là thông điệp được truyền đạt tới đối tượng mục tiêu thông qua các sản phẩm và thông điệp giao tiếp bằng lời nói, nó mô tả những gì bạn làm và cách bạn khác biệt với những đối thủ.
(Để hiểu ý nghĩa thực sự của thông điệp thương hiệu, chúng tôi khuyên bạn nên đọc thêm về tính cách thương hiệu và định vị thương hiệu trước khi tiếp tục với bài viết này.)
Khẩu hiệu thường được đặt ra để liên kết với thông điệp thương hiệu nhưng thông điệp thương hiệu không giới hạn ở dòng giới thiệu.
Khẩu hiệu của bạn không giữ giá trị nếu sản phẩm của bạn không giữ lời hứa. Nó chỉ là một câu 4-5 từ mà mọi người sử dụng để nhận ra bạn.
Một thông điệp thương hiệu là những gì gây tiếng vang với nhu cầu, mong muốn hoặc sự xa xỉ của đối tượng mục tiêu. Đó là lý do mọi người chọn thương hiệu của bạn.
Mọi người thích diamond rings vì mọi người ấn tượng với khẩu hiệu "Kim cương là mãi mãi", (A Diamond Is Forever).
Họ chọn Walmart vì nó giúp họ 'Tiết kiệm tiền. Sống tốt hơn', (Save Money. Live Better)
Subway nổi tiếng với việc cung cấp 'Thực phẩm tươi sống', (Fresh food)
Coca-Cola được biết đến là một phần của trải nghiệm tốt, với khẩu hiệu ‘Hạnh phúc mở ra’, (Open Happiness)
Thông điệp thương hiệu giao tiếp bằng lời nói về lời hứa thương hiệu. Nó được đặt theo quan điểm nội bộ, quan điểm của khách hàng, lời hứa của công ty và vị trí của thương hiệu tại một điểm khác với tất cả những đối thủ.
Thông điệp thương hiệu là một thông điệp giao tiếp dễ hiểu, ngắn gọn để kể một câu chuyện. Nó hướng tới một phân khúc thị trường được xác định trước và xem xét những gì khách hàng muốn nghe, những gì thương hiệu có thể cung cấp và những gì các đối thủ cạnh tranh đã cung cấp.
Trước khi tiếp tục thảo luận cách tạo thông điệp thương hiệu hiệu quả, dưới đây là một vài ví dụ về thông điệp thương hiệu ấn tượng và phù hợp từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.
Nike với thông thiệp thương hiệu "Just do it". Nguồn ảnh internet.
‘Just do it.’ Không chỉ là khẩu hiệu của Nike; đó là những gì nói tất cả về Nike. Nike đã sử dụng khẩu hiệu ‘Just do it.’ Như một chiến dịch tiếp thị chính thức, nơi nó truyền đạt giá trị và thúc đẩy tầm ảnh hưởng đến các vận động viên trên toàn thể giới, trên tất cả các môn thể thao và những người yêu thích giày thể thao nói chung.
Chiến dịch được hỗ trợ bởi nhiều bộ phim quảng cáo, bài viết tiếp động lực và thậm chí là xác nhận của các vận động viên người nổi tiếng.
Coco Cola với thông thiệp thương hiệu của chính mình. Nguồn ảnh internet.
Coca-Cola luôn là một phần cho sự thành công trên toàn thế giới mà nhiều công ty phải học hỏi . Ngay từ chiến dịch ‘I’d like to buy the world a coke’, đến chiến dịch 'Open Happiness' toàn cầu năm 2009, chiến dịch 'Taste the Feeling' toàn cầu năm 2016, mà thông điệp vẫn giữ nguyên với Coca-Cola.
Bạn có thấy thông điệp thương hiệu được kết nối nó rộng đến mức nào không? Làm thế nào để các công ty cung cấp tiếng nói cho thông điệp thương hiệu của họ? Và làm thế nào để nó mang lại kết quả tốt trong việc định vị thương hiệu?
Bây giờ, hãy tìm hiểu cách tạo ra một thông điệp thương hiệu hiệu quả nhé.
Hiển nhiên là thông điệp thương hiệu là thứ để dẫn đến việc định vị thương hiệu. Do đó, nó luôn luôn khuyến khích để tập trung vào vị trí mong muốn trong khi xây dựng thông điệp thương hiệu của bạn.
Không phải tạo ra một thông điệp tuyệt vời, mà làm cho nó phù hợp với khách hàng của bạn. Những người sẽ cần bạn hơn.
Thông điệp thương hiệu của bạn nên cộng hưởng với nhu cầu, mong muốn của thị trường mục tiêu. Nó sẽ là lý do mà họ mua sản phẩm của bạn.
Nghiên cứu và tìm kiếm những gì mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm trong một thương hiệu và nói với họ rằng bạn cung cấp điều đó với một thông điệp thương hiệu tốt.
Quá mức dẫn đến kết thúc xấu. Thông điệp thương hiệu của bạn chỉ nên truyền đạt những gì bạn có thể cung cấp cho khách hàng. Đừng bao giờ "Treo đầu dê bán thị cho", bởi làm vậy bạn chỉ làm cho khách hàng mất niềm tin ở bạn nhiều hơn mà thôi. Hãy trung thực trong từng lời hứa và hành động của bạn.
Thông điệp thương hiệu, một khi đã được xác định, nên được đưa vào mọi sản phẩm chào bán và thông điệp truyền thông. Kết hợp nó vào thiết kế trang web, bao bì sản phẩm và thậm chí trong các chiến dịch tiếp thị của bạn.
Tags:
chiến lược thương hiệuGửi thành công