Sự cạnh tranh luôn có ở khắp mọi nơi và đầy rẫy khó khăn luôn xảy ra xung quanh thương hiệu. Thì việc quản lý hiệu quả thương hiệu và sản phẩm là yêu cầu tối đa để đánh bại đối thủ cạnh tranh.
Những chiến lược xây dựng thương hiệu tuyệt vời đòi hỏi những nghiên cứu kỹ lưỡng. Nghiên cứu về sản phẩm, về sự cạnh tranh, nhóm mục tiêu, tâm lý học v.v... Đó là sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học.
Xây dựng thương hiệu.
Xây dựng thương hiệu không chỉ có cái tên và biểu trưng đặt trong sản phẩm của bạn.
Đó là hình ảnh sản phẩm khắc sâu trong tâm trí của người tiêu dùng.
Đó là thông tin liên lạc về đặc điểm, giá trị và thuộc tính làm rõ thương hiệu cụ thể của bạn là gì?
Đó là chiến thuật.
Thương hiệu là những gì mà người tiêu dùng chọn mua trước những đối thủ.
Trước bất kỳ bước nào sau đây, hãy tự hỏi sản phẩm của tôi có đáng giá không? Sản phẩm đã có trước khi xây dựng thương hiệu chưa? Xây dựng thương hiệu là lời hứa mà bạn thực hiện với sản phẩm. Đảm bảo rằng chất lượng và hình ảnh sản phẩm của bạn xứng đáng và trung thực với lời hứa đó
Đó là lời hứa mà bạn thực hiện cho khách hàng của mình về sản phẩm mà bạn sẽ bán cho họ. Đảm bảo lời hứa của bạn luôn đúng đối với khách hàng.
Sản phẩm của bạn giống như bài thơ. Một thương hiệu chỉ là bối cảnh. Khách hàng là người hiểu được bài thơ của bạn thông qua bối cảnh.
Thương hiệu của bạn thể hiện bạn là ai? Sản phẩm của bạn là gì? Khách hàng sẽ cảm nhận được điều gì? Như chúng tôi đã nói, đó là một bối cảnh. Tất cả các chiến lược quảng cáo và truyền thông của bạn sẽ dựa trên chiến lược đó.
Xây dựng thương hiệu là cuộc trò chuyện của bạn có với khách hàng. Đó là một quá trình tương tác hai chiều. Nói cho họ biết bạn là ai? Và hãy lắng nghe những gì họ phản hồi lại. Chú ý những cảm xúc mà họ dành cho bạn.
Tin nhắn và hình ảnh của bạn phải đơn giản và rõ ràng. Bạn có thể sử dụng điểm bán hàng độc nhất trong tin nhắn của bạn.
Thương hiệu là cách để khách hàng nhận thức về tổ chức / sản phẩm của bạn. Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn là ai là điều rất quan trọng. Thương hiệu phải phản ánh được giá trị, nhân khẩu học và tâm lý của đối tượng mục tiêu. Hiểu được nhu cầu và mong muốn của họ. Biết những gì họ thích, những gì họ không thích và hành động của họ. Sử dụng những nghiên cứu để có chiến lược xây dựng thương hiệu tốt hơn.
Bản sắc thương hiệu và hình ảnh thương hiệu của bạn đồng nhất với nhau. Chính sự mâu thuẫn này sẽ làm khách hàng suy nghĩ sai lệch về thương hiệu của bạn.
Thương hiệu là hình ảnh của bạn trong tâm trí của bất kỳ ai đã từng hoặc sẽ gặp phải thương hiệu của bạn. Nó bao gồm:
Tính đồng nhất.
Mọi người nên nghĩ về thương hiệu của bạn theo cách giống như bạn suy nghĩ cho thương hiệu của mình.
Mỗi chiến lược truyền thông phải phù hợp với chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn. Mọi thứ bạn làm phải phù hợp với bản sắc thương hiệu.
Nên có một tính cách thương hiệu mang tính độc đáo, thân thiện, vui vẻ, hài hước,... Một tính cách thương hiệu có thể là bất cứ điều gì. Nó chỉ là một đặc điểm của con người được gán cho một thương hiệu.
Hãy kể câu chuyện về sự hình thành doanh nghiệp, sứ mệnh,... để cho mọi người biết trên tất cả các kênh và mạng xã hội. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn cần có một sản phẩm để gắn liền với câu chuyện đó. Tìm những cách khác nhau để kể cùng một câu chuyện. Giống như Apple, Google và mọi thương hiệu lớn đều làm như vậy.
Gửi thành công