HOTLINE: 0938.813.477 - 0977.166.171
Hai Phan - 15.10.2018 - Thiết kế logo,

10 câu hỏi cần thiết để thiết kế logo thành công

Việc xem xét cẩn thận yếu tố thiết kế sẽ cho phép chuyên viên thiết kế logo pha trộn nghệ thuật và khoa học lại với nhau để tạo ra các biểu trưng nổi bật đại diện cho giá trị và tính chất đặc biệt của công ty.

Trước khi xem 10 câu hỏi quan trọng, bạn nên hiểu những loại logo nào hiện đang có bao gồm logo kiểu chữ, logo hình ảnh, logo trừu tượng và hãy chọn một phong cách phù hợp với bạn.

 

Thiết kế logo kiểu chữ

Thiết kế logo kiểu chữ.



Từ đó, bước tiếp theo là bắt đầu cộng tác và làm việc với một công ty thiết kế logo. Tìm một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ hiểu được sự mong muốn của bạn. Từ đó tạo ra một biểu tượng thấm nhuần niềm tin về thương hiệu và khách hàng tương lai của bạn.

Đây là 10 câu hỏi giúp mô tả một cách cẩn thận sẽ giúp khách hàng và nhà thiết kế đạt được kết quả cao hơn.

1. Làm thế nào để mô tả dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty?

Điều này rất quan trọng vì dựa trên cách bạn mô tả doanh nghiệp hoặc sản phẩm của mình, thì nhà thiết kế có thể quyết định hướng đi nào là phù hợp với bạn. Để từ đó triển khai đúng hướng đi cho dự án của bạn.

2. Bạn thích biểu tượng như thế nào?

Làm một số nghiên cứu và xem loại logo nào mà bạn thích và không thích logo nào? Logo của đối thủ cạnh tranh trông như thế nào? Điều quan trọng là cả khách hàng và nhà thiết kế phải có cái nhìn sâu sắc rõ ràng về phong cách của đối thủ cạnh tranh để phát triển biểu tượng khác biệt hoàn toàn so vối họ.

3. Bạn muốn truyền đạt những gì thông qua logo mới?

Mô tả những gì mà thương hiệu của bạn nói về công ty và thông điệp phải truyền đạt những gì mà bạn mong muốn.

4. Ai là đối thủ cạnh tranh chính của bạn

Hãy xem logo và thương hiệu của đối thủ cạnh tranh để tìm ra hình dạng và màu sắc thường mà họ sử dụng. Điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​nhà thiết kế của bạn để họ có thể tạo ra các thiết kế logo đặc biệt sao cho nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

5. Độ tuổi chính của khách hàng mà bạn muốn nhắm tới là bao nhiêu?

Mọi công ty đều có danh sách nhân khẩu học về độ tuổi mà họ đang tiếp cận (ngay cả khi họ không nói công khai).

Ví dụ, Apple tập trung vào những người trẻ hơn, trong khi Rolls-Royce nhắm đến một đối tượng lớn tuổi hơn.

6. Bạn có bất kỳ màu sắc thương hiệu chính ở hiện tại không?

Điều quan trọng đối với một nhà thiết kế logo là phải hiểu được sở thích của khách hàng. Đây là khi một nhà thiết kế có thể giải thích được cách sử dụng màu cho các ngành công nghiệp khác nhau. Nhà thiết kế có thể sử dụng những kinh nghiệm trước đây để sử dụng màu sắc thương hiệu sao cho phù hợp với bạn.

7. Bạn có bất kỳ phông chữ nào mà nhà thiết kế nên cân nhắc hay không?

Giống như màu sắc, phông chữ sẽ giúp truyền đạt cảm xúc cho người xem. Nhà thiết kế của bạn nên biết sự khác biệt giữa 4 loại phông chữ chính: serif, sans serif, script và trang trí. Phông chữ có thể được chọn sao cho phù hợp với dịch vụ hoặc sản phẩm của một doanh nghiệp. Ví dụ, một logo dành cho một công ty pháp luật, nên truyền đạt chân lý, danh dự, sức mạnh và công lý, có thể được thể hiện tốt nhất với phông chữ đậm, đơn giản. Mặt khác, logo cho các sản phẩm mỹ phẩm thường sử dụng phông chữ mỏng, nhẹ nhàng.

8. Bạn có khẩu hiệu, tagline hay châm ngôn nào cần kết hợp trong logo không?

Nếu logo của bạn bao gồm một khẩu hiệu, nhà thiết kế thường sẽ cần phải kết hợp hai phông chữ lại với nhau. Điều này nên được thực hiện cẩn thận và phải được đặt trong kích thước phông chữ phù hợp, chẳng hạn như khi sử dụng cho logo sẽ có kích thước lớn hơn so với khẩu hiệu.

Gần như không thể in logo có khẩu hiệu trên bút hoặc vật nhỏ khác. Vì vậy, kích thước tối thiểu của logo và khẩu hiệu, hoặc cả hai phải được xác định ở đầu quá trình thiết kế. Việc chọn kích thước tối thiểu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thiết kế logo bởi vì các khẩu hiệu phức tạp sẽ làm khó nhìn khi thu nhỏ lại.

9. Thương hiệu nào truyền cảm hứng cho bạn?

Những gì mà một thương hiệu cộng hưởng với bạn? Có thương hiệu nào hiện nay mà bạn yêu thích không? Việc cung cấp các ví dụ có thể giúp đơn giản hóa quy trình và giúp nhà thiết kế của bạn tạo các tùy chọn phù hợp nhất với công ty của bạn.

10. Khung thời gian hợp lý để tạo logo tốt nhất là gì?

Như tôi đã nói lúc đầu, thiết kế logo là một khoa học và nghệ thuật. 10 câu hỏi này sẽ cho phép một nhà thiết kế có một định hướng thiết kế khoa học để hỗ trợ cho tư duy nghệ thuật. Tại sao? Bởi vì nghệ thuật không thể bị ép buộc.

Dành thời gian thiết kế để nghiên cứu, suy nghĩ, hiểu nhu cầu kinh doanh. Sau đó là phác họa và thực hiện các hành động cần thiết để tạo ra một logo tuyệt vời. Không yêu cầu một nhà thiết kế đưa ra ý tưởng đột phá trong vài giờ. Thiết kế là một quá trình sáng tạo thì phải có thời gian hợp lý và sự kiên nhẫn.

0 Comment
1089 Views

Tags:

...

Gửi thành công

WE'D LOVE TO HELP YOU

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn
0938 813 477

Liên hệ