HOTLINE: 0938.813.477 - 0977.166.171

Lịch sử thương hiệu và thiết kế logo của Versace

Trong 4 thập kỷ qua, Versace là một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất trong ngành thời trang cao cấp, từ quần áo cho tới phụ kiện và một số người nổi tiếng vẫn đang sử dụng thời trang của thương hiệu này.

Ngày nay, cái tên Versace và logo đại diện cho công ty đã cho thấy mức độ sang trọng và phong cách thời trang hiện đại. Điều gì đã khiến cho Versace nhận được sự công nhận trên toàn thế giới và logo của họ đã trở thành một tuyên bố thời trang nổi tiếng như thế nào trong chính bản thân nó? Dưới đây, chúng ta sẽ xem xét lịch sử hấp dẫn của Versace và biểu tượng đại diện cho nó.

Nguồn gốc của Versace

 

Mẫu thiết kế logo Versace

 

Trong những năm 1970, Gianni Versace là một nhà thiết kế thời trang hiện đại sống và làm việc tại Milan. Vào năm 1972, ông đã thiết kế bộ sưu tập đầu tiên cho Callaghan, Genny và Complice. Bộ sưu tập này nhận được sự ca ngợi cao trong thế giới thời trang, nhưng Gianni vẫn có những ước mơ về việc bắt đầu một thương hiệu thời trang của riêng mình.

Năm 1978, Gianni Versace biến ước mơ thành hiện thực bằng cách mở cửa hàng Versace đầu tiên tại Via della Spiga ở Milan. Vào thời điểm mở cửa hàng này, Gianni là một trong những nhà thiết kế duy nhất trong ngành kiểm soát mọi khía cạnh của thương hiệu. Mức độ kiểm soát này cho phép Gianni hướng dẫn Versace hướng theo tầm nhìn chính xác của anh, từ cách quần áo của anh được thiết kế đến cách trưng bày và tiếp thị.

Trong 4 năm đầu, Versace chỉ bán quần áo thiết kế. Tuy nhiên, vào năm 1982, công ty đã bắt đầu mở rộng bằng cách cung cấp các sản phẩm khác như phụ kiện thiết kế, đồ nội thất và mỹ phẩm Trung Quốc dưới thương hiệu Versace.

Tuy nhiên, đó là quần áo và trang phục mà Versace sẽ trở nên nổi tiếng. Thiết kế của Gianni cho thiết kế đóng một vai trò quan trọng trong thành công của Versace, có một yếu tố khác đã giúp Versace trở thành một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới là kết nối của Gianni với ngành công nghiệp âm nhạc và phương pháp tiếp thị sáng tạo của ông.

Gianni Versace là bạn thân của một số ngôi sao cao cấp trong ngành công nghiệp âm nhạc bao gồm Elton John, Eric Clapton, Naomi Campbell, Cher, Madonna, các thành viên của Duran Duran và nhiều người khác. Khi những người bạn nổi tiếng của Gianni bắt đầu xuất hiện cho buổi chụp hình và lễ trao giải mang thương hiệu Versace và mọi người cũng bắt đầu chú ý tới thời trang của Versace. Gianni Versace trở thành một trong những nhà thiết kế đầu tiên liên kế ngành công nghiệp âm nhạc với ngành thời trang và đó là một dấu ấn mang lại những phần thưởng phong phú cho thương hiệu Versace.

Tuy nhiên, vào ngày 15 tháng 7 năm 1997, bi kịch đã xảy, khi Gianni Versace trở về dinh thự Miami Beach của mình thì anh bị Andrew Cunnan bắn chết. Cunnan bị ám ảnh bởi Gianni Versace và được biết đến vì thường khoe khoang về mối quan hệ thân thiết với nhà thiết kế. Tuy nhiên, có sự mâu thuẫn về việc Gianni và Andrew Cunnan đã từng gặp nhau trước vụ án xảy ra và hầu hết là khá chắc chắn rằng hai người đàn ông không có mối quan hệ thân thiết. Dù bằng cách nào, đi nữa thì Andrew Cunnan đã cướp đi một trong những nhà thiết kế tài năng nhất.

Sau cái chết bi thảm của Gianni Versace, thương hiệu đã được các anh chị em của anh, Donatella và Santo Versace đảm nhận. Santo trở thành CEO của công ty trong khi Donatella đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo.

Tuy nhiên, vào đầu những năm 2000, lợi nhuận của công ty đã giảm sút. Một vài giám đốc điều hành khác đã được đưa vào để điều hành, nhưng họ cũng đã sớm rời đi, viện dẫn sự bất đồng với gia đình Versace là lý do của họ từ bỏ vai trò Giám đốc điều hành.

Tuy nhiên, Versace vẫn là một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất và được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Ngay từ đầu năm 2000, công ty đã tham gia vào một loạt các liên doanh, bao gồm xây dựng một khách sạn sang trọng, hợp tác với Lamborghini để sản xuất chiếc xe Lamborghini mang thương hiệu Versace, hợp tác với AgustaWestland để sản xuất một chiếc trực thăng mang thương hiệu Versace và sản xuất quần áo được mặc bởi những người giàu có và nổi tiếng trên toàn thế giới.

Tất nhiên, bất cứ khi nào bạn nhìn vào sản phẩm Versace, từ máy bay trực thăng Versace cho đến bất kỳ phần quần áo nào của họ, có một điều bạn cần chú ý là đầu Medusa đóng vai trò đặc biệt trong logo của thương hiệu. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để Medusa trở thành một trong những sinh vật đáng sợ nhất trong thần thoại Hy Lạp khi nằm trong biểu tượng của một trong những thương hiệu thời trang sang trọng nhất trên thế giới?

Lịch sử của Logo Versace

 

 

Do Gianni Versace là nhà thiết kế và cũng là một doanh nhân, không ngạc nhiên khi anh ta sẽ chọn thiết kế logo của riêng mình. Lớn lên ở Rome, Gianni Versace bị ảnh hưởng nặng nề bởi tác phẩm nghệ thuật Hy Lạp vốn rất phổ biến trong khu vực. Trong thực tế, Gianni Versace tuyên bố rằng nguồn cảm hứng cho logo Versace xuất phát từ tác phẩm nghệ thuật trên sàn của những tàn tích ở Rome mà anh và anh chị em của anh từng chơi. Gianni nói rằng anh chọn Medusa đặc biệt vì cách nó khiến mọi người rơi vào tình yêu vô vọng và anh hy vọng rằng công ty của anh sẽ có tác dụng tương tự đối với những người mua sản phẩm Versace.

Tuy nhiên, đến tận thập niên 1980, hai năm sau khi Versace được thành lập, Gianni đã tiết lộ logo đầu tiên của thương hiệu và logo đầu tiên này chỉ có tên của Gianni Versace. Mãi đến năm 1993, công ty mới tiết lộ logo có đầu của Medusa nổi tiếng.

Từ năm 1993, logo Versace đã thay đổi rất ít. Trong những năm qua, những sửa đổi nhỏ đã được thực hiện đối với chữ của logo và đường viền của nó, nhưng hình ảnh cổ điển của khuôn mặt Medusa vẫn giữ nguyên.

Các chú thích phức tạp của logo Versace

Gianni có thể đã chọn hình ảnh Medusa làm logo cho Versace vì sự hấp dẫn từ tính và kết nối của riêng mình với tác phẩm nghệ thuật Hy Lạp, nhưng Medusa vẫn có nhiều ý nghĩa khiến nó trở thành một lựa chọn thú vị cho một thương hiệu thời trang cao cấp.

Điều này khiến mọi người tự hỏi liệu có thể có một thông điệp nào ẩn giấu trong logo Versace hay không?

 

Logo vàng kim của thương hiệu Versace.

Các yếu tố thiết kế của logo Versace

Có một số yếu tố thiết kế của logo Versace khiến nó trở thành một thiết kế độc đáo và hấp dẫn là mẫu thiết kế logo đơn giản và không có một bảng màu cụ thể, có nghĩa là nó có thể dễ dàng kết hợp vào bất kỳ mảnh quần áo nào mà không tạo ra cảm giác chìm, hòa lẫn với màu sắc riêng của quần áo. 

Giống như một thiết kế từ Hy Lạp cổ đại, logo Versace có thể truyền đạt ý tưởng rằng quần áo Versace là vô tận giống như là thần thoại trong thiết kế của nó.

Cuối cùng, logo Versace chắc chắn là thiết kế độc nhất và dễ nhận biết bởi bất kỳ ai quen thuộc với ngành thời trang.

Mức độ phổ biến của logo Versace

Các thương hiệu quần áo và may mặc như Versace dựa nhiều vào logo của họ. Bằng cách này, logo Versace phục vụ như là một phương tiện tiếp thị sản phẩm Versace cũng như cách để xây dựng thương hiệu cho tất cả các mảnh quần áo và may mặc mà Versace sản xuất.

Versace có thể không thường xuyên làm nổi bật logo của họ trên quần áo theo cách mà nhiều thương hiệu khác hay làm. Chính bản thân của thương hiệu có như ngày hôm nay là nhờ vào quần áo và trên tất cả các nỗ lực tiếp thị và quảng cáo của Versace.

Logo Versace đã thay đổi rất ít vì nó đã được đại tu vào năm 1993, có thể nói rằng logo đã phục vụ thương hiệu rất tốt trong những năm qua. Nó chắc chắn là một trong những biểu tượng khác biệt nhất trong toàn bộ ngành công nghiệp thời trang.

0 Comment
1481 Views

Tags:

...

Gửi thành công

WE'D LOVE TO HELP YOU

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn
0938 813 477

Liên hệ