HOTLINE: 0938.813.477 - 0977.166.171

Lịch sử đằng sau thành công của logo và thương hiệu Adidas

Ngày nay, Adidas là một trong những công ty may mặc và giày dép phổ biến nhất trên thế giới. Họ thậm chí đang là đối thủ thách thức của gã khổng lồ giày dép Nike. Như với bất kỳ công ty may mặc nào, với sự tiếp thị thông minh và mẫu thiết kế logo của Adidas đã đóng một vai trò to lớn trong thành công của họ.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau xem lịch sử của thương hiệu Adidas, lịch sử và vai trò của logo Adidas đã phát triển mạnh trong chiến lược tiếp thị của họ như thế nào?

Nguồn gốc của Adidas

Đối với nhiều người, nguồn gốc của Adidas có thể kéo theo một chút tranh cãi, người sáng lập của công ty là Adolf Dassler đã tham chiến trong thế chiến lần thứ nhất và gia nhập Đảng Quốc xã trong Thế chiến II. Sau khi trở về từ thế chiến thứ hai, Dassler bắt đầu làm việc để sản xuất giày thể thao trong nhà bếp của mẹ anh. Ban đầu anh được anh trai là Rudolf giúp đỡ, nhưng sau đó Rudolf đã rời bỏ công ty và thành lập một công ty mới mà sau này trở thành một trong những đối thủ cay đắng của Adidas là Puma.

Adidas với đôi giày Dassler Shoes đã có sự đột phá lớn đầu tiên khi Adolf lái xe đến Thế vận hội mùa hè năm 1936 để thuyết phục Jesse Owens mang chúng trong cuộc thi. Jesse Owens đã trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên nhận được sự tài trợ trong Thế vận hội và sự phổ biến của Dassler Shoes đã tăng vọt kể từ đó.

Năm 1947, Adolf đổi tên công ty của mình thành Adidas sau biệt danh "Adi". Ông giữ lại quyền kiểm soát của công ty cho đến năm 1987 khi ông bán nó cho một nhà đầu tư Pháp tên là Bernard Tapie. Tapie đã tăng cường sản xuất giày Adidas, nhưng không thể trả lãi suất cho khoản vay mà anh ta đã từng mua công ty, Tapie bán Adidas cho Robert Louis - Dreyfus.

Adidas đã thay đổi thêm vài lần trong những năm tiếp theo, dần dần phát triển ngày càng thành công hơn. Ngày nay, Adidas còn cung cấp hàng may mặc cho NBA, NFL và các sản phẩm khác. Trong năm 2016 công ty đã đạt doanh thu 19,3 tỷ euro. Trên con đường phát triển, Adidas đã tận dụng tiếp thị thông minh và phổ biến trong thiết kế của họ để đạt được thành công như vậy và đi đầu trong những thiết kế đó là logo Adidas dễ nhận biết, một logo họ mua với giá 1.600 euro và hai chai whiskey.

Lịch sử của logo Adidas

Adidas từ lâu đã nổi tiếng với logo ba sọc. Tuy nhiên, họ không phải là công ty đầu tiên sử dụng kiểu thiết kế này. Chủ sở hữu ban đầu của logo là Karhu Sports. Tuy nhiên, Karhu Sports đã bị tấn công nặng nề bởi Thế chiến II và thiếu vốn, chủ sở hữu đã đồng ý bán logo thương hiệu cho Adidas với giá 1.600 euro và hai chai whisky.

Vào năm 1971, công ty đã tiết lộ logo ba sọc dưới dạng một chiếc lá ba cánh mà họ gọi là “trefoil”. Phiên bản này sau đó được thay thế bằng logo hiện tại có hình dạng giống tam giác, mặc dù logo ba chiều vẫn có thể được tìm thấy trên một số sản phẩm của Adidas.

Các yếu tố thiết kế của Logo Adidas

 

Mẫu thiết kế logo cũ và mới Adidas

Mẫu thiết kế logo cũ và mới Adidas.

 

Ngay cả trước khi Adidas mua lại logo "trefoil" từ Karhu Sports, họ đã thêm ba thanh ngang vào logo cho tất cả các sản phẩm của họ và họ gọi đó là “three stripe company”. Ba sọc này nhằm truyền đạt sự đa dạng và hấp dẫn thị trường quốc tế, để tượng trưng cho ba nơi giày Adidas được bán là Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

Adidas thậm chí còn thêm ý nghĩa và biến logo thành hình tam giác trông giống như một ngọn núi dốc lên trên. Ngọn núi này tượng trưng cho những thách thức vượt qua, điều đó hướng đến các vận động viên sử dụng sản phẩm của họ.

Adidas chọn phông chữ thường trên logo của họ. Bởi vì lựa chọn này thể hiện tính chất giản dị của thương hiệu Adidas.

Cuối cùng, vì không có sơ đồ màu cụ thể nào được gắn vào logo Adidas, Adidas được tự do thay đổi màu sắc của logo để cho phù hợp với thiết kế của trang phục.

Mức độ phổ biến của logo Adidas

 

Cửa hàng bày bán trang phục của Adidas

Cửa hàng bày bán trang phục của Adidas.

 

Công ty nổi tiếng từ thiết kế của chính họ. Họ không chỉ cần thiết kế để thu hút khách hàng, mà cũng cần nó để xây dựng sự nhận thức trong các khía cạnh quan trọng nhất của chiến lược tiếp thị.

Ví dụ, Adidas trả số tiền lớn để giày của họ được các vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp ở NBA mang giày của họ. Mục tiêu là để mọi người nhìn thấy những vận động viên mang những đôi giày này và truyền cảm hứng để mọi người mua chúng. Tuy nhiên, khi một cầu thủ bóng rổ ở NBA mang giày Adidas trên sân, thì mọi người sẽ nhận thức được logo nổi bật trên giày. Adidas muốn dựa vào những vận động viên để mọi người nhận ra logo ngay lập tức và để thực hiện các chương trình khuyến mãi này.

 

Mesi là cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới được Adidas tài trợ'

Mesi là cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới được Adidas tài trợ.

 

Rất may, logo Adidas rất dễ nhận ra ngay lập tức. Đó là một thiết kế đơn giản đã thay đổi rất ít trong những năm qua và văn bản không khó xem để cho mọi người dễ nhận biết.

Mặc dù không có nghi ngờ gì về việc mọi người mua quần áo Adidas vì chất lượng của nó, logo Adidas là điểm bán hàng chính cho công ty. Tất cả các trang phục của họ đều có logo, làm cho logo trở thành yếu tố chính trong thiết kế quần áo của họ.

Khi mọi người nhìn thấy quần áo Adidas hoặc thấy một người nào đó mặc trang phục của Adidas, ngay lập tức người xem sẽ kết hợp trang phục với chất lượng và sự thể thao trong chính sản phẩm. Chính điều này đã giúp nhiều khách hàng quay trở lại sử dụng sản phẩm của Adidas một lần nữa.

Logo tốt và chất lượng sẽ đóng vai trò rất quan trọng đối với bất kỳ công ty nào, chúng đặc biệt quan trọng đối với các công ty như Adidas và Nike, điều này gắn kết toàn bộ chiến lược tiếp thị của họ trong logo. Với thành công trên thị trường quốc tế của công ty, Adidas là một ví dụ tuyệt vời về mức độ thành công mà một logo có thể mang lại cho công ty khi nó được thực hiện đúng.

0 Comment
1091 Views

Tags:

...

Gửi thành công

WE'D LOVE TO HELP YOU

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn
0938 813 477

Liên hệ