HOTLINE: 0938.813.477 - 0977.166.171

Lịch sử của thương hiệu Rolex và thiết kế logo của họ

Một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất của sự sang trọng và uy tín đó là hình ảnh vương miện Rolex cũng là viên ngọc quý của mỗi chiếc đồng hồ mà công ty sản xuất. Mặc dù đồng hồ Rolex không phải là đồng hồ Thụy Sĩ đắt nhất mà một người có thể mua và nhiều thợ đồng hồ Thụy Sĩ sản xuất đồng hồ với các phong trào phức tạp và chính xác hơn, Rolex vẫn là vua của thế giới đồng hồ với sự sang trọng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét lịch sử của logo Rolex, nguồn gốc của công ty và vai trò giúp nào đã giúp xây dựng thương hiệu và danh tiếng để có được sự thành công như vậy?

Lịch sử của thương hiệu Rolex

 

Chiếc đồng hồ nổi tiếng của Rolex

Chiếc đồng hồ nổi tiếng của Rolex.

 

Rolex có một lịch sử lâu dài và phong phú, công ty bắt đầu từ năm 1905 bởi người sáng lập 24 tuổi là Hans Wilsdorf, bắt đầu một công ty phân phối đồng hồ. Cùng với người bạn đời và anh rể Alfred Davis, Wilsdorf trở thành một trong những người đầu tiên sản xuất và bán đồng hồ đeo tay, đồng hồ bỏ túi là phong cách chủ đạo của thời đại.

Cho đến năm 1908, những chiếc đồng hồ này đã được đăng ký nhãn hiệu là đồng hồ “W & D”, nhưng vào tháng 11 năm 1908, tên “Rolex” đã được đăng ký nhãn hiệu và năm 1915, tên của công ty được đổi thành Rolex. Wilsdorf nói rằng cái tên đã được tạo nên và nó được chọn vì nó dễ phát âm trong mọi ngôn ngữ và đủ nhỏ để vừa vặn trên mặt đồng hồ. Một số người tin rằng Wilsdorf cũng thực sự thích cách mà cái tên này phát âm lên.

 

 

Mặc dù công ty được thành lập ở London, nước Anh. Sau đó, Rolex đã được chuyển đến Geneva, Thụy Sĩ vào năm 1919 để tránh thuế nhập khẩu hàng xa xỉ. Nhờ phần lớn động thái này mà đã làm cho Geneva tiếp tục trở thành thủ đô sản xuất đồng hồ sang trọng trên thế giới.

Trong suốt lịch sử của họ, Rolex đã giúp mang lại một số sáng kiến ​​đột phá. Họ là công ty chịu trách nhiệm đầu tiên sản xuất đồng hồ chuyển động bằng thạch anh chạy bằng pin và cũng là công cụ trong việc giúp phát triển các đồng hồ tự động, tự quanh co lưu trữ năng lượng từ cổ tay của người đeo.

Hôm nay, Rolex là thương hiệu đồng hồ sang trọng lớn nhất, sản xuất khoảng 2.000 đồng hồ mỗi ngày. Đồng hồ của họ tiếp tục là một trong những biểu tượng đầu tiên cả ở Thụy Sĩ và trên toàn thế giới.

Lịch sử của logo Rolex

 

 

Vương miện Rolex được thiết kế bởi Wilsdorf và Davis, cho đến năm 1925, họ đã đăng ký nhãn hiệu cho logo vương miệng của mình. Kể từ đó, bản thân thiết kế đã thay đổi rất ít qua nhiều năm và vẫn gần như giống hệt nhau trong gần một thế kỷ.

Đối với lý do tại sao Davis và Wilsdorf chọn thiết kế mà họ đã làm. Một số người tin rằng 5 điểm của vương miện đại diện cho các ngón tay trên bàn tay con người, trong khi những người khác đề xuất rằng họ đại diện cho năm chữ cái trong tên Rolex.

Những gì mà chúng ta biết về logo Rolex là nó đã đứng vững với thách thức của thời gian.

Các yếu tố thiết kế của logo Rolex

 

Mẫu thiết kế logo nguyên bản đầy đủ màu của Rolex

Mẫu thiết kế logo nguyên bản đầy đủ màu của Rolex. Nguồn ảnh internet.

 

Khi logo Rolex xuất hiện trên một trong những chiếc đồng hồ của thương hiệu, nó có thể có nhiều màu khác nhau, tùy thuộc vào đồng hồ. Khi logo được sử dụng trong quảng cáo của công ty, nó luôn luôn là màu vàng với chữ màu xanh lá cây bên dưới từ "Rolex".

Màu vàng của vương miện tượng trưng cho các kim loại quý mà công ty sử dụng để chế tạo đồng hồ và miêu tả hình ảnh sang trọng và uy tín. Trong khi màu xanh lá cây thường được sử dụng để miêu tả hình ảnh của thiên nhiên, Rolex sử dụng nó một chút khác nhau trong logo của họ. Trong logo Rolex, phông chữ màu xanh lá cây có nghĩa là đại diện cho màu sắc của tiền, kết hợp với vàng của vương miện để tạo ra một bảng màu tượng trưng cho sự giàu có và sang trọng.

Tương tự như vậy, hình dạng của vương miện chính là một biểu tượng của uy tín và sự cao quý, có nghĩa là để truyền đạt thông điệp rằng đeo một chiếc Rolex giống như đang đeo một vương miện.

Mức độ phổ biến của logo Rolex

 

Một thiết kế trong màu đen của văn bản

Một thiết kế trong màu đen của văn bản.

 

Logo Rolex là một trong những đặc điểm xác định của từng chiếc đồng hồ mà công ty sản xuất và là một lý do lớn khiến nhiều người mua đồng hồ Rolex. Các vương miện Rolex xuất hiện cả trên khuôn mặt của chiếc đồng hồ và chi tiết phức tạp của nó là một trong những điều khó khăn nhất để làm giả đồng hồ Rolex. Chính vương miện là một trong những phương pháp để chuyên gia sử dụng để xác định một Rolex chính hiệu.

Nhờ logo và danh tiếng nó đại diện, Rolex vẫn là biểu tượng của thế giới đồng hồ sang trọng và xa xỉ, mặc dù thị trường cạnh tranh rất gay gắt.

Rolex cũng đã kết hợp logo vào khẩu hiệu của họ là "a crown for every achievement". Kể từ khi đồng hồ Rolex thường được mua để kỷ niệm các sự kiện cuộc sống như hưu trí hoặc khuyến mãi lớn, Rolex đã gắn khuynh hướng này với logo dễ nhận biết của họ để quảng bá thêm ý tưởng rằng mọi người nên mua một chiếc Rolex để kỷ niệm những thành tựu trong cuộc sống của họ.

Vương miện Rolex cũng đã được miêu tả trong vô số các bộ phim và chương trình truyền hình. Rolex ban đầu là chiếc đồng hồ 007 himself, James Bond và cũng xuất hiện trong mọi thứ từ Rain Man đến Straw Dogs. Rất ít công ty có thể cạnh tranh với sự xuất hiện của phim và truyền hình Rolex và sự nổi tiếng này đã giúp hình ảnh thương hiệu đắt hơn rất nhiều.

Không nghi ngờ gì nữa, Rolex và logo của họ là một ví dụ tuyệt vời về thương hiệu đặc biệt. Rolex đã tạo ra một logo đã đứng trước sự kiểm tra thời gian và đã có mặt trên đồng hồ của họ trong gần một trăm năm. Logo nổi tiếng này cũng đã cho phép họ tự đặt mình trong thế giới đồng hồ và trở thành vua của những chiếc đồng hồ sang trọng.

0 Comment
868 Views
...

Gửi thành công

WE'D LOVE TO HELP YOU

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn
0938 813 477

Liên hệ