HOTLINE: 0938.813.477 - 0977.166.171
Hai Phan - 19.10.2018 - Thiết kế logo,

5 điều cần phải ghi nhớ để có một logo ấn tượng

Trong thời đại kinh doanh 4.0 thì mỗi doanh nghiệp phải sở hữu cho mình một thiết kế logo hoàn hảo để tạo ra một bản sắc thương hiệu mạnh.

Một logo chuyên nghiệp có thể giúp công ty phát triển lên một tầm cao mới và phát triển hơn. Một sản phẩm hoặc một dịch vụ sẽ nổi bật và thu hút hơn khi nó được in vào một logo hoàn hảo.

Bằng cách sử dụng một logo chuyên nghiệp cho thương hiệu, bạn có thể tạo ra một hình ảnh thực sự cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Khi bạn có một logo chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình, mọi người sẽ nhận ra bạn không phải bằng cái tên, mà đó là biểu tượng của bạn.

Tất cả các thương hiệu nổi tiếng bao gồm cả Apple, Nike và những thương hiệu khác được nhiều người đón nhận và đặt niềm tin nhờ vào logo đáng nhớ của họ.

Tuy nhiên, logo của tất cả các thương hiệu nổi tiếng có tính độc quyền trong thị trường hoạt động của họ và mọi người thích một sản phẩm hay dịch vụ có logo đi liền với nó.

Điều tốt nhất với một logo nổi tiếng là nó có thể đứng một mình mà không cần bất kỳ mô tả thêm về thương hiệu hoặc sản phẩm của nó.

Nó có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người và mang lại lợi ích cho thương hiệu mọi lúc, mọi nơi.

Nếu bạn cũng có một doanh nghiệp và bạn muốn tạo ra một logo cho doanh nghiệp của mình thì bạn phải đọc 5 lời khuyên sau đây:

1 - Đơn giản là điều tốt nhất với một logo

 

Thiết kế càng đơn giản càng tốt. Design by Vislogo.

Thiết kế càng đơn giản càng tốt. Design by Vislogo.

 

Tất cả chúng ta đều đã thấy logo của các thương hiệu hàng đầu thế giới. Chúng là những thiết kế rất đơn giản và chuyên nghiệp.

Bạn nên chọn một logo đơn giản cho thương hiệu của mình để có thể thu hút sự chú ý của nhiều người xem hơn. Nếu bạn có một logo quá phức tạp, sẽ rất khó để mọi người nhớ hoặc nhận ra nó.

Thiết kế logo của bạn phải đại diện cho doanh nghiệp và nó phải có chất lượng để thu hút mọi người hướng tới nó và bạn cần phải sử dụng một thiết kế rõ ràng khi làm logo.

Cho dù bạn có làm logo mới cho doanh nghiệp hay thiết kế lại logo cho một công ty hiện có, bạn nên chọn một biểu trưng có thể đại diện cho thương hiệu của bạn một cách chính xác. Bạn cũng nên chọn lọc thêm màu sắc, phông chữ và kiểu cho phù hợp với thiết kế.

Có rất nhiều ví dụ về các thương hiệu nổi tiếng đã thiết kế lại logo của họ để tìm kiếm vị thế tốt hơn trên thị trường tương ứng. Minh chứng tốt nhất là Windows, họ đã thay đổi logo rất nhiều lần để có được nhiều sự ảnh hưởng trong tâm trí người dùng. Với rất nhiều bản thiết kế lại, Windows đã có một trong những biểu tượng đơn giản nhưng hiệu quả nhất trên thế giới.

2 - Logo có thể thích ứng với mọi thứ

 

Logo phải thích ứng trên tất cả mọi thứ. Design by Vislogo

Logo phải thích ứng trên tất cả mọi thứ. Design by Vislogo.

 

Khi thiết kế logo, bạn cần nhớ rằng logo phải được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như: in trên bao bì sản phẩm, trên danh thiếp, đăng trên website…

Ngoài sử dụng trên trang web, thì nó còn phải được sử dụng trong các ứng dụng và nền tảng khác, chẳng hạn như tờ rơi, áp phích, biểu ngữ và thiết kế thẻ kinh doanh…

Trong thiết kế logo bạn nên ghi nhớ rằng nơi mà logo của bạn được ứng dụng phải phục vụ tốt cho nhu cầu của bạn.

Các doanh nghiệp hoạt động thông qua các ứng dụng dành cho thiết bị di động, họ sẽ tập trung cho thiết kế logo của họ xuất hiện trên ứng dụng dành cho thiết bị di động nhiều hơn là những nền tảng khác.

Cửa hàng kinh doanh trực tuyến có khuynh hướng sử dụng logo để mô tả tính chuyên nghiệp, chất lượng và tăng cường doanh thu cho họ.

Nên nhớ rằng logo của bạn không được đề cập quá cụ thể đến một địa điểm nào đó, khi thay đổi bạn phải bắt buộc đổi lại hoàn toàn hình ảnh nhận diện của thiết kế.

Mặc dù logo của bạn sử dụng trên một trang web và xe tải giao hàng trông giống nhau, nhưng sự phát triển cho cả hai là hoàn toàn khác nhau. Bạn cần nói cho nhà thiết kế biết mục đích chủ yếu mà logo sẽ được sử dụng.

3 - Hãy xem xét một thiết kế vượt thời gian

 

Một thiết kế vượt thời gian của MTV

Một thiết kế vượt thời gian của MTV. Nguồn ảnh internet.

 

Bạn cần tìm cho mình một thiết kế logo cùng phát triển với thương hiệu của bạn theo thời gian.

Bạn nên tránh thiết kế dựa trên xu hướng vì chúng có thể hết thời chỉ sau vài tháng hoặc vài năm và sau đó biểu tượng của bạn sẽ trở nên lỗi thời. Sẽ tốt hơn nếu bạn có một thiết kế vô tận và có thể luôn luôn mới khi ở hiện tại.

Bạn cũng nên tránh các thiết kế tập trung vào một lĩnh vực cụ thể vì nó sẽ buộc bạn phải thiết kế lại logo trong một thời gian rất ngắn.

4 - Làm mới lại thiết kế logo của bạn theo thời gian

Sau một thời gian hoạt động mỗi doanh nghiệp nên làm mới lại logo của mình. Cho dù bạn có một biểu tượng sáng tạo hay nghệ thuật, vì nó sẽ không tồn tại mãi mãi và một ngày nào đó bạn sẽ phải làm mới lại nó. Nhưng bạn không nhất thiết phải thay đổi một logo hoàn toàn mới mà chỉ tinh chỉnh lại một vài yếu tố cho phù hợp mà thôi.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động tốt với logo hiện tại, sẽ tốt hơn nếu bạn thay đổi nó một chút thôi hoặc sử dụng biểu tượng đơn giản hơn để mang lại vẻ ngoài dễ nhìn hơn.

Để làm cho logo của bạn được thiết kế lại hoàn hảo, bạn cần chon dịch vụ của một công ty xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp. Vì họ hiểu được cách tạo ra một logo ấn tượng và chuyên nghiệp cho bạn.

5 - Tìm công ty thiết kế logo phù hợp

Tìm đúng công ty để thiết kế logo chuyên nhgiệp phù hợp cho bạn là điều rất cần thiết.

Bạn không nên chọn các dịch vụ từ một nhà thiết kế không chuyên nghiệp vì toàn bộ thành công của doanh nghiệp bạn phụ thuộc hết vào họ. Là một công ty thiếu chuyên nghiệp thì họ làm việc rất cẩu thả.

Bạn nên tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm kiếm nhà thiết kế phù hợp hoặc nhờ người đã từng làm giới thiệu giúp bạn.

Bạn có thể kiểm tra đánh giá và lời chứng thực của họ trên phương tiện truyền thông xã hội bao gồm: Facebook, Twitter, Google Plus và Linkedin.

Bạn cũng có thể xem đánh giá trên trang web của họ và các trang web đánh giá khác nhau để bạn có thể đảm bảo rằng công ty đó đã có một số dự án thành công trong quá trình hoạt động của mình.

Bạn nên kiểm tra doanh nghiệp bằng cách phân tích quá trình thiết kế logo cũng như hồ sơ năng lực của họ. Các công ty thiếu chuyên nghiệp sẽ có quy trình làm việc cẩu thả trong hệ thống làm việc của họ.

Hãy bắt đầu mọi thứ với một cuộc làm việc trực tiếp mà trong đó bạn nên thảo luận mọi thứ và làm cho họ nhận thức được yêu cầu của bạn.

Điều tiếp theo nên làm là họ phải cho bạn thấy nhiều logo khác nhau và hỏi cái nào mà bạn thích nhất. Bằng cách này, nhà thiết kế sẽ hiểu được các yêu cầu của bạn dành cho logo.

Công ty đó cũng nên cung cấp các bản sửa đổi không giới hạn để có thể có được chính xác những gì bạn muốn.

Hiếm khi có một nhà thiết kế tạo nào ra một logo ngay lần đầu tiên thực hiện để thể hiện được chính xác những gì bạn muốn. Bởi vì hầu hết các bản sửa đổi sau này mới thật sự hoàn thiện được bản thiết kế cho bạn. Một logo hoàn hảo cuối cùng cho doanh nghiệp là điều có thể tạo nên một bản sắc thương hiệu mạnh.

Một khi bạn đã hoàn thành sứ mệnh, tầm nhìn và triết lý của công ty vào logo, điều tiếp theo bạn cần làm là sử dụng logo được thiết kế vào những hoạt động trực tiếp của doanh nghiệp.

Một logo tốt có thể cải thiện sự thành công cho công ty. Nó có thể giúp bạn phát triển trong kinh doanh và có thể cho phép bạn đạt được mục tiêu kinh doanh mong muốn.

Logo cũng tạo ra một hình ảnh độc đáo về thương hiệu trong con mắt và suy nghĩ của người tiêu dùng, giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa bạn và khách hàng.

Đúng là mọi người không thể thấy được những gì mà một chuyên gia thiết kế có thể làm trong một logo. Tuy nhiên, nó sẽ là một điều lý tưởng nếu nhận ra đúng thông điệp và ý nghĩa của logo khi bạn nhìn thấy nó. Nếu không, bạn nên tham khảo ý kiến ​​ai đó có thể cho bạn biết logo nào tốt hơn cho nhu cầu của bạn.

Mặc dù sẽ tốn chi phí khá nhiều để thuê một công ty thiết kế, nhưng bạn sẽ nhận lại được một thiết kế hoàn hảo cuối cùng cho thương hiệu với giá trị lâu dài.

0 Comment
1042 Views
...

Gửi thành công

WE'D LOVE TO HELP YOU

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn
0938 813 477

Liên hệ