Qua bài viết này bằng kinh nghiệm hợp tác với rất nhiều khách hàng là những công ty, doanh nghiệp. Chúng tôi đã đúc rút ra được giá trị cốt lõi để làm nên một hồ sơ năng lực thật thu hút qua 7 bước sau:
Xác định mục đích của hồ sơ năng lực là gì?
Suy nghĩ về phong cách thể hiện
Phác thảo tuyên bố sứ mệnh của bạn
Giữ một định dạng rõ ràng, nhất quán
Viết lịch sử công ty theo thứ tự thời gian
Đính kèm lời chứng thực của khách hàng/đối tác
Dù là mục đích gì đi nữa thì chung quy lại bạn đang muốn nói cho khách hàng đối tác của bạn biết về sức mạnh và điểm nổi bật của công ty, giới thiệu công ty một cách chi tiết nhất và phù hợp nhất để truyền đạt ý muốn của công ty và quan trọng là phải thu hút được người đọc. Do đó việc xác định mục đích để làm một cuốn hồ sơ năng lực là điều bạn phải nghĩ đến giấy đầu tiên. Nếu bạn đi đúng hướng từ đầu, bạn sẽ có thể tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức của mình.
Hãy có cho mình một mục đích rõ ràng để bạn có được một cuốn hồ sơ năng lực thật thu hút!
Hãy chọn cho mình một phong cách thể hiện đó là điều tôi muốn nói đến cho bạn trong mục này, hãy sáng tạo cho mình một phong cách riêng không lộn lẫn đâu được, khách hàng sẽ thấy ấn tượng và nhớ đến bạn lâu dài.
Đánh vào thị hiếu tò mò là cái rất dễ khai thác ở con người, và đồng thời bạn sở hữu cho mình một cách thể hiện khác biệt mà đối thủ của bạn không có sẽ tạo nên cho bạn thêm một lợi thế trong mắt khách hàng.
Bạn không nên sợ sự khác biệt và lảng tránh khỏi quy tắc, miễn là nó gắn liền với thương hiệu của bạn.
Khi bạn đang cố liệt kê thông tin cho nhiều và thật nổi bật thì tôi khuyên bạn nên dừng lại. hãy biến tất cả thành một câu chuyện, một chuổi liên kết của sự vật đi hết từ tình tiết này sang tình tiết khác, Khách hàng của bạn sẽ thích thú và chăm chú đọc đến cuối cùng như muốn biết về hồi kết.
Chắc hẳn nếu bạn đã nghe về câu chuyện ngàn lẻ một đêm rồi chứ những câu chuyện cứ sâu chuổi nối tiếp nhau nội dung hấp dẩn khiến cho tên hôn quân không thể nào không tò mò và muốn nghe đến hồi kết. Việc bạn làm cho mình một hồ sơ năng lực công ty cũng vậy hãy kể cho họ nghe câu chuyện của bạn câu chuyện về chặng đường mà những người khởi nghiệp đã tạo dựng nên doanh nghiệp này, sản phẩm này.
Không quan trọng xuất phát điểm công ty bạn là gì, không quan trọng hiện tại bạn lớn mạnh thế nào vì đó là điều bạn nói còn khách hàng của bạn sẽ quan tâm vào câu chuyện của bạn làm sao có được như bây giờ. Vậy thì ngại gì mà không viết cho mình một câu chuyện thật thu hút!
Đã đến lúc bạn phải tuyên bố sứ mệnh của mình rồi, đi sâu vào những điều cốt lõi và viết một tuyên bố hấp dẫn về các giá trị, đặc điểm và tầm nhìn, điều mà bạn sẽ làm và cam kết với khách hàng. Bạn cần cho khách hàng mình biết những gì bạn có và cách bạn dự định sẽ phát triển, về cơ bản cho họ biết lý do tại sao họ nên chọn bạn.
Tuyên bố sứ mệnh của Disney khuyến khích bạn tin rằng họ sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm giải trí sáng tạo nhất trên thế giới, thì với bạn sẽ hứa hẹn với khách hàng điều gì, sứ mệnh của bạn đã được hình thành chưa. Hãy viết nó ra giấy đi, hiện thực nó để truyền tải sứ mệnh này đến mọi người!
Một số tâm hồn sáng tạo có thể để trí tưởng tượng của họ phát huy khi viết mẫu hồ sơ năng lực của họ. Vì vậy, nếu bạn là một trong những người đó, hãy lắng nghe những lời khuyên sau đây!
Bạn cần đảm bảo định dạng của bạn rõ ràng và nhất quán, bao gồm cả phông chữ, màu sắc chủ đạo theo thương hiệu của bạn, hãy tưởng tượng ra nó trước khi bạn phác thảo nó, hãy cho nó những thứ cốt lõi nhất điều mà bạn là người nắm rõ và chắc chắc sẽ làm tốt hơn người khác vì công ty là đứa con mà bạn sinh ra và nuôi nấng nó
Khi chưa định dạng nó rõ ràng có nghĩa là bạn và đứa con của mình đã mất đi sự kết nối vậy thì làm sao bạn có thể kể cho người khác về nguời con của mình được.
Nhảy từ quá khứ đến hiện tại và quay lại sẽ chỉ khiến độc giả của bạn bối rối, đó là lý do tại sao bạn cần liệt kê lịch sử của công ty theo định dạng thời gian. Cho dù điều này được thực hiện dưới dạng dòng thời gian hay đoạn văn hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Điều quan trọng là đảm bảo rằng nó trôi chảy và có ý nghĩa với người đọc.
Khi làm như vậy, điều cần thiết là không bị sa lầy bởi quá nhiều chi tiết. Thay vào đó, bạn nên liệt kê những thành tựu quan trọng để cho thấy công ty của bạn đã đạt được vị trí như ngày hôm nay. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể viết một vài thông tin về việc thành lập và phát triển thương hiệu.
Bất kỳ lời chứng thực tốt nào cũng có thể tăng thêm giá trị cho thương hiệu của bạn, chỉ đơn giản bằng cách cung cấp cho người đọc phản hồi từ một khách hàng khác / đối tác nào đó. Đó không còn là từ của bạn (có thể là sai lệch), mà là của một người khác ở cùng vị trí với họ. Khi đó, một lời chứng thực chính là một lời khuyên tốt nhất đối với người đọc
Kết luận:
Để xây dựng một hồ sơ năng lực lôi cuốn thì việc hiểu và nắm rõ 7 bước này là điều các bạn cần có để tạo nên một ấn phẩm có khả năng thu hút người đọc qua ánh nhìn đầu tiên và cung cấp cho họ những thông tin giá trị nhất về doanh nghiệp của bạn để hướng đến kết quả sau cùng là họ sẽ chọn bạn làm đối tác trong những dự án sắp tới của họ.
Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về cách thức xây dựng hồ sơ năng lực của công ty mình, bạn có thể tìm đến những công ty thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp, họ sẽ hỗ trợ bạn tìm ra giải pháp tối ưu nhất.
Gửi thành công