Profile là tài liệu quan trọng trong bộ hồ sơ đấu thầu cũng như tài liệu truyền thông của một công ty xây dựng. Một profile công ty phải trả lời được bốn câu hỏi quan trọng: Chúng tôi là ai? Chúng tôi làm gì? Tại sao lại chọn chúng tôi? Và Chúng tôi làm với những ai? Ngoài những câu hỏi trên, một công ty xây dựng nên đưa gì vào profile của mình?
Nội dung chính:
Đây là khi bạn trả lời câu hỏi Tôi là ai? Một profile công ty thường được cập nhật hàng năm hoặc vài năm. Tuy nhiên cần thiết phải nêu số năm kinh doanh và cho biết công ty bạn thuộc loại hình doanh nghiệp TNHH hay Cổ phần. Để tăng thêm thiện cảm cho khách hàng, bạn nên có vài dòng thư ngỏ hoặc giới thiệu ngắn về công ty, lịch sử ra đời và giá trị cốt lõi của công ty bạn là gì.

Phác thảo cấu trúc quản lý của công ty để chứng minh năng lực và khả năng quản lý của công ty. Nếu muốn vẫn có thể liệt kê tiểu sử các nhân vật chủ chốt và kinh nghiệm năng lực trong ngành xây dựng. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng việc liệt kê này sẽ khiến profile của bạn trông nhàm chán không khác gì một cuốn từ điển nhân vật. Phải thật khéo léo và có chọn lọc.
Cho biết quy mô của công ty về số lượng nhân viên. Đưa ra vị trí của trụ sở công ty và các chi nhánh trên toàn quốc. Những điều trên nhằm chứng tỏ với khách hàng về sự phát triển của công ty bạn.

Đây là lúc cho khách hàng biết tại sao lại chọn công ty bạn mà không phải là những công ty khác. Công ty của bạn có những lợi thế cạnh tranh nào, điểm mạnh gì, điều gì khiến bạn khác biệt và nổi bật trong vô vàn đối thủ. Có thể là máy móc thiết bị nhập từ nước ngoài, có thể là trang thiết bị tiên tiến chưa có công ty nào ở Việt Nam áp dụng, v.v… Hãy mô tả quy mô, kỹ năng và kinh nghiệm của lực lượng lao động của công ty. Cung cấp thông tin về các chương trình học nghề, đào tạo và phát triển kỹ năng của công ty. Liệt kê bất kỳ giải thưởng thành tích nào, chẳng hạn như các chương trình công nhận được điều hành bởi Hiệp hội nhà thầu của Mỹ (Associated General Contractors of America).

Đây là lúc chứng minh thực lực của công ty thông qua những hình ảnh trực quan về các dự án mà công ty bạn đã thực hiện. Viết nghiên cứu trường hợp mô tả các mục tiêu, thách thức và thành tựu của các dự án. Chỉ ra cách công ty bạn đáp ứng được các mục tiêu thời gian và ngân sách, hãy tìm và làm nổi bật bất kỳ khó khăn cụ thể của dự án và dĩ nhiên cả cách công ty bạn xử lý như thế nào.

Ngành xây dựng đặc thù không thể dùng câu chữ bay bổng để miêu tả nhưng có sự mạnh mẽ qua từng bức hình. Một profile của công ty xây dựng ngoài các thông tin về năng lực và quy mô cũng cần có một thiết kế bắt mắt, thẩm mỹ nhưng vẫn mạnh mẽ như chính bản chất của ngành xây dựng vậy.
Tham khảo thêm các Dự án thiết kế profile công ty xây dựng do Thụy An thực hiện
Gửi thành công