Slogan là một cụm từ hoặc một câu ngắn mô tả cho một sản phẩm hoặc về một công ty và truyền đạt thông điệp mà bạn muốn kết nối người tiêu dùng với doanh nghiệp của bạn. Và nếu được làm tốt, slogan có thể giữ cho thương hiệu của bạn luôn ở trong tâm trí người tiêu dùng - cho đến khi họ sẵn sàng mua.
Bài viết dưới đây sẽ liệt kê một số lời khuyên để giúp bạn tạo ra một slogan thu hút, khó quên:
Hãy cùng xem xét slogan nổi tiếng của thành phố Las Vegas để hiểu rõ hơn về lời khuyên này.
Nếu Las Vegas sử dụng slogan dài dòng “Whatever you do while you’re in Las Vegas, Stays in Las Vegas” thay vì “What Happens Here, Stays Here,” nó có lẽ sẽ không bao giờ trở thành một trong những câu slogan nổi tiếng nhất mọi thời đại như ngày nay.
Slogan của bạn chỉ nên gói gọn trong tối đa 9 hoặc 10 chữ là tốt nhất.
Thương hiệu nhất quán là chìa khóa cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc quy mô hộ gia đình. Hãy chắc chắn rằng các slogan kinh doanh của bạn phải tương thích với logo, tên công ty và hình ảnh thương hiệu của bạn. Ví dụ, slogan của General Electric là “Imagination at Work,” tạo nên sự chú ý ngay đến thương hiệu của họ khi đi cùng một logo đơn giản nhưng mạnh mẽ để tôn vinh trí tưởng tượng và sự đổi mới của con người. Tất cả các sản phẩm của họ từ bóng đèn đến máy quét CT, cho thấy sự sáng tạo và đặc trưng này.
Hãy xem lợi thế bán hàng độc nhất (UPS) của bạn là gì và sử dụng nó. Dịch vụ chăm sóc nha khoa của bạn chuyên phục vụ cho những người có sự lo lắng cao khi phải làm răng? Thương hiệu nha khoa gia đình Crossoak sử dụng biểu tượng một con gà lớn trên trang web của mình, cùng với slogan “We cater to cowards.” (Chúng tôi phục vụ cho những người nhát gan). Hãy tích hợp những gì làm cho bạn trở nên đặc biệt vào slogan nếu có thể.
Verizon đã có một slogan khởi đầu rất ấn tượng “Can You Hear Me Now?” nhưng theo thời gian đã không còn phù hợp khi các công nghệ tiên tiến hơn ra đời thay thế cho các cuộc gọi di động trước đây. Bạn cần thay đổi theo thời đại, nhưng khi sáng tạo slogan bạn cần nghĩ đến sự phù hợp của nó theo thời gian. Đó là lý do tại sao những cụm từ liên quan đến công nghệ hay từ “the only” (duy nhất) không nên được sử dụng trong slogan. Một slogan tốt cần giữ được ý nghĩa của nó bất kể thời gian, như hãng Rolaids và slogan của họ “How Do You Spell Relief?” (Bạn đánh vần từ Giảm sự khó chịu như thế nào)
Slogan của bạn không nên là một điều bí ẩn! Bạn muốn một slogan giúp khách hàng biết doanh nghiệp của bạn là gì mà không cần thêm thông tin. Ví dụ, slogan của kênh Cartoon Network’s “The Best Place for Cartoons” nói cho khán giả biết chính xác những gì họ sẽ được xem khi mở kênh lên.
Bạn cũng cần phải xem xét thị trường của bạn là theo địa phương, quốc gia hoặc quốc tế khi sáng tác slogan. Nếu bạn kinh doanh quốc tế, hãy nhớ rằng việc dịch khẩu hiệu của bạn sang ngôn ngữ khác có thể làm thay đổi đáng kể ý nghĩa. Khi KFC ra mắt tại Trung Quốc, slogan của họ là “Finger Lickin’ Good” lại được dịch ý khác làm món ăn trở nên ít ngon miệng hơn “Eat Your Fingers Off.”
Nếu bạn vẫn chưa tìm ra slogan tối ưu cho thương hiệu mới của mình, hãy tham khảo dịch vụ sáng tác slogan của chúng tôi để được tư vấn tốt hơn nhé
Gửi thành công