Không có gì phải bàn cãi khi xu hướng thiết kế logo 2019 đang đi theo xu hướng thiết kế đồ họa 2019. Nhưng trong khi một số xu hướng đến và đi từ năm này sang năm khác, các doanh nghiệp không thực sự thay đổi logo của họ. Xu hướng thiết kế đồ họa tồn tại trong một vài năm là những yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng thiết kế logo.
9 xu hướng thiết kế logo 2019 sẽ là:
Logo chữ cách điệu thành biểu tượng,
Một số thương hiệu đã không hề thay đổi logo của họ trong suốt một thập kỷ hoặc thậm chí nhiều hơn. Chúng tôi tin rằng việc cập nhật logo của bạn sau một vài năm là điều cần thiết để duy trì sự phù hợp với xu hướng chung. Và chúng tôi không nói về những thay đổi mạnh mẽ giống như thương hiệu lớn mà là những thay đổi nhỏ sẽ làm cho logo của bạn (và thương hiệu của bạn) trở nên hiện đại hơn.
Hiện tại, logo sẽ thuộc một trong hai loại: logomarks và logotypes. Cho dù thương hiệu của bạn có cả hai hay chỉ một, logo của bạn vẫn phải có ý nghĩa và hợp thời về màu sắc và hình dạng. Giờ hãy cùng khám phá xu hướng thiết kế logo 2019 sau đây nhé
Màu sắc tươi sáng chắc chắn là một trong những xu hướng thiết kế đồ họa đã đứng đầu bảng xếp hạng trong vài năm qua và vẫn chứng tỏ được sự ảnh hưởng của chúng đối với xu hướng thiết kế logo trong năm 2019 này.
Thật vậy, một số mẫu thiết kế logo thời thượng nhất năm 2019 sẽ là sự kết hợp rực rỡ của màu sắc tươi sáng tạo nên một sự nhận diện hiệu quả. Dưới đây là một vài ví dụ.

Màu sắc tươi sáng có thể dễ dàng thích nghi với các loại thương hiệu khác nhau. Điều tốt nhất là, màu sắc tươi sáng làm tăng cảm xúc mà logo truyền tải. Thường được kết hợp với các xu hướng khác, màu sắc tươi sáng chắc chắn sẽ là một trong những xu hướng thiết kế logo biểu tượng trong năm 2019.
Bạn có nhớ khi Instagram thay đổi logo của họ hai năm trước và mọi người đều thốt lên “Really” không? Đó là một ví dụ điển hình về kiểu logo phối màu gradient đơn giản.
Hóa ra Instagram chính là những người tạo ra xu hướng thực sự bởi vì kể từ đó các website tràn ngập kiểu phối màu gradient. Bây giờ, mọi người đều yêu mến chúng. Gradient đã thực sự chứng minh là một xu hướng đồ họa ổn định trong vài năm qua. Không có gì lạ khi các nhà thiết kế đồ họa cũng đã tìm cách ứng dụng chúng vào thiết kế logo. Dưới đây là một vài ví dụ về xu hướng này.


Hiệu ứng kim loại không phải là điều gì mới đối với thiết kế logo nhưng năm 2019 chúng sẽ thực sự nằm trong những xu hướng dẫn đầu. Bây giờ, chúng không còn là xu hướng dành riêng cho các thương hiệu về trang sức như những gì bạn vẫn thường nghĩ.
Thiết kế logo dùng hiệu ứng kim loại thường được kết hợp với những gì cao cấp nhưng chúng thậm chí còn mang đến chất lượng mạnh mẽ hơn. Hiệu ứng kim loại sáng bóng có thể làm cho ngay cả một thiết kế đơn giản trở nên nổi bật hơn khá nhiều, đây là điều mà một thương hiệu muốn từ logo của họ.

Hình học và logo là một sự kết hợp tuyệt vời trong các kỹ thuật thiết kế logo. Năm 2019, đây sẽ không phải là một ngoại lệ. Logo có ý nghĩa tượng trưng, và trong hình học, mỗi hình dạng có một ý nghĩa cụ thể. Ví dụ, một vòng tròn có nghĩa là vĩnh cửu và đầy đủ. Một hình vuông truyền tải sự ổn định, v.v...

Hình dạng hình học có một chất lượng rất có giá trị. Chúng có thể dễ dàng giúp đơn giản hóa một ẩn ý phức tạp. Vì các logo được sử dụng ở kích thước lớn lẫn nhỏ, chúng cần phải đơn giản để có thể nhận biết và có thể đọc được ngay cả khi ở kích thước nhỏ (ví dụ: trên danh thiếp hoặc các tài liệu tiếp thị khác).
Thiết kế tối giản đã là một xu hướng khá ổn định trong vài năm qua, vì nó làm cho logo trông sạch sẽ và đơn giản nhưng vẫn ấn tượng. Nhiều doanh nghiệp thích thiết kế logo tối giản bởi vì chúng trông đẹp ở kích thước nhỏ lẫn lớn. Hơn nữa, các logo đơn giản như vậy phù hợp với tất cả các loại tài liệu tiếp thị và ấn phẩm nhận diện thương hiệu.

Phong cách logo tối giản đi đôi với phong cách logo hình học. Sự pha trộn giữa tối giản và hình học giúp các nhà thiết kế logo tạo ra các logo đơn giản, thanh lịch và dí dỏm.
Trong năm 2019, chúng ta sẽ tiếp tục nhìn thấy các logo tối giản, cho dù là hình học hoặc đồ họa, đen và trắng hoặc đầy màu sắc.
Phong cách logo tối giản sẽ thường được chuyển thành logo dạng chữ tối giản. Logo dạng chữ tối giản sáng tạo được thực hiện bằng cách chỉ sử dụng một hoặc hai chữ cái tên thương hiệu.
Các logo dạng chữ tối giản có thể được kèm theo tên thương hiệu đầy đủ trên một số tài liệu tiếp thị như danh thiếp, tờ rơi, bảng quảng cáo. Dưới đây là một vài logo tuyệt vời dạng này.


Các biểu trưng sáng tạo chắc chắn sẽ nằm trong số các xu hướng thiết kế logo 2019, cho dù có kèm theo biểu tượng hay không. Thông thường, điều này sẽ bao gồm tên thương hiệu đầy đủ được viết theo một cách sáng tạo cụ thể, độc đáo và dễ nhận biết. Dưới đây là một vài ví dụ.

Logo dạng này thường bao gồm thành phần trong tên thương hiệu được biến tấu thành một biểu tượng thú vị. Điều này, trong hầu hết các trường hợp, sẽ là một hoặc hai chữ cái. Tất nhiên, hình minh họa thay thế các chữ cái cần phải gợi liên tưởng về chính chữ cái đó mà vẫn có ý nghĩa. Dưới đây là một vài ví dụ sáng tạo Logo có chữ cách điệu thành biểu tượng.

Ước mơ của một họa sĩ thiết kế là nhận được một dự án cho một logo mà họ có thể thể hiện tâm hồn nghệ thuật của họ. May mắn thay, logo nghệ thuật và sẽ là một trong những xu hướng thiết kế logo trong năm 2019 này.

Khi thiết kế logo nghệ thuật, vẫn có một số quy tắc bạn cần phải tuân theo như Logo phải được đọc ở kích thước lớn lẫn nhỏ. Sự lựa chọn màu sắc là rất quan trọng, phải thể hiện được cảm xúc mà logo cần truyền tải. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn vẫn có thể cần tuân thủ một số yêu cầu cụ thể của thương hiệu, ví dụ: kết hợp chữ cái đầu tiên của thương hiệu của họ, sử dụng các gam màu cụ thể, thiết kế theo một phong cách cụ thể, v.v.
KẾT LUẬN
Xét về xu hướng thiết kế logo 2019 - một năm thú vị đang chờ đợi! Chúng ta sẽ thấy nhiều logo tươi sáng và đầy màu sắc tạo nên quyền lực cho các thương hiệu. Logo tối giản và đơn giản hóa dành cho những người muốn gây ấn tượng với phong cách thanh lịch. Kiểu typography trong các hình khối và font chữ khác nhau. Phong cách đồ họa sáng tạo mang lại một sự rung cảm nghệ thuật đặc biệt cho thiết kế logo tổng thể.
Bạn đã tìm được phong cách thiết kế logo phù hợp cho thương hiệu của mình chưa? Hãy LIÊN HỆ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé.
Gửi thành công