Nếu bạn có hàng ngàn từ để giải thích về công ty của bạn, bạn sẽ nói gì? May mắn thay, đó chính xác là những gì logo của bạn làm hàng ngày. Vì vậy, câu hỏi lớn là: Bạn muốn logo của bạn nói gì?
Logo giải thích: bạn là ai?, bạn làm gì? và tại sao khách hàng chọn bạn chỉ trong nháy mắt. Màu sắc, hình dạng, kiểu chữ và các yếu tố thiết kế khác đều ảnh hưởng đến cách khách hàng trải nghiệm thương hiệu của bạn. Khi bạn làm đúng, khách hàng sẽ chọn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Vậy làm thế nào để bạn làm điều đó đúng? Chúng tôi ở đây để khám phá 7 đặc điểm làm cho một logo hoàn hảo .
Một logo tuyệt vời có các đặc điểm sau
Thiết kế logo là tất cả về giao tiếp trực quan. Nghệ thuật tạo ra một logo đòi hỏi cả việc bạn muốn nói gì và hình ảnh nào có thể nói điều đó. Một số cảm xúc được gợi lên bởi một số hình ảnh nhất định và thậm chí cả hình dạng của chính logo.
Tất cả những gì bạn cần biết là mỗi hình dạng đại diện cho một đặc điểm khác nhau. Nếu hình dạng logo của bạn phù hợp với các đặc điểm mà bạn muốn truyền tải vào thương hiệu của bạn thì nó thật tuyệt vời.
Thiết kế logo của Radovan Ciobanenco
Thiết kế logo của allyna
Thiết kế logo bởi onripus
Tất nhiên, bạn có thể tự do tạo các hình dạng trừu tượng ban đầu của riêng bạn để truyền đạt một cái gì đó độc đáo hơn. Bạn thậm chí có thể trộn và kết hợp các phần của hình dạng để tùy chỉnh nó.
Ví dụ, một hình vuông có các góc tròn vẫn truyền tải sự an toàn, nhưng nó thân thiện hơn một chút so với hình vuông có các góc nhọn. Hoặc nghĩ về logo của Apple; về mặt kỹ thuật, nó là một hình dạng trừu tượng, nhưng các cạnh và đường cong tròn của nó mang lại cho nó nhiều thuộc tính của vòng tròn trên đường phố như sự ấm áp và giản dị.
2. Các tín hiệu kinh doanh đúng
Logo truyền đạt thông tin cần biết về thương hiệu của bạn. Nó hoàn thành nhanh hơn cả những quảng cáo, các mô tả sản phẩm mà bạn làm cho thương hiệu của mình.
Thiết kế logo bởi rugbyjerseys
Thiết kế logo của Pau Pixzel
Nếu bạn muốn trừu tượng hơn một chút với logo của mình, bạn luôn có thể thêm một khẩu hiệu rõ ràng để nói lên những gì bạn làm. Trong thiết kế logo, đó là một cách chấp nhận được để bạn thể hiện điều mà logo của bạn muốn truyền tải.
Thiết kế logo bởi ON & ON
Cũng giống như hình dạng, mỗi màu sắc có ý nghĩa cảm xúc riêng. Thông thường những ý nghĩa này khá phổ biến vì chúng dựa trên những thứ chúng ta thấy trong thế giới thực. Màu đỏ, màu của máu, gợi lên cảm giác khẩn cấp và tỉnh táo. Màu nâu, màu của cây và gỗ, gợi lên thiên nhiên và đất đai. Và đó là một vụ cá cược khá an toàn mà mọi người trên khắp thế giới liên tưởng đến màu vàng với sự ấm áp của ánh nắng mặt trời.
Màu sắc cũng có những hiệp hội văn hóa nhất định. Ví dụ, ở Mỹ, màu xanh lá cây là màu của tiền và ở Nhật Bản, màu tím thường đại diện cho cái ác.
Thiết kế logo của Terry Bogard
Thiết kế logo của Fulcro Thiết kế logo bởi camjuice
Do những phản ứng nguyên thủy này, màu sắc là một trong những đặc điểm logo quan trọng nhất. Màu sắc một mình có thể xác định cách thương hiệu của bạn đi qua, thậm chí trái ngược với các đặc điểm khác như hình dạng hoặc kiểu chữ. Xây dựng thương hiệu tuyệt vời đòi hỏi một bảng màu nhất quán, vì vậy màu sắc logo của bạn phải giống với trang web của bạn, trang trí trong cửa hàng, đồng phục nhân viên của bạn và hơn thế nữa.
Tất cả hình ảnh có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và sự rung cảm của logo của bạn. Mặc dù điều đó là hiển nhiên đối với các hình ảnh trong logo, nó cũng áp dụng cho font chữ. Font chữ của bạn trông như thế nào có thể ảnh hưởng đến nhận thức của mọi người về thương hiệu của bạn giống như những gì nó nói.
Thiết kế logo bởi ❀ᴀʟɪᴄɪᴀ❀
Font chữ bao gồm tất cả các lựa chọn trực quan trong văn bản: đặt tên cho phông chữ và kích thước chữ của bạn, nhưng cũng có các chi tiết như serifs, in đậm, định dạng, kết cấu và cách bạn mở rộng đáy của chữ L và sử dụng nó để gạch chân phần còn lại của từ.
Thiết kế bởi Cross the lime và Maneka
Phông chữ không được cắt rõ ràng như màu sắc hoặc hình dạng, mặc dù chúng tuân theo nhiều hướng dẫn tương tự. Ví dụ, các góc nhọn (như chữ M trong logo của Metallica) vẫn thể hiện sự nhạy bén và hung hăng. Tốt nhất nên tin vào phản ứng ruột của chính bạn khi chọn phông chữ, nhưng đây là một số điều cơ bản chung để bắt đầu:
Khi chọn kiểu chữ, hãy nhớ không đặt xe ngựa trước ngựa. Đầu tiên và quan trọng nhất, typography là về khả năng đọc và dễ đọc . Cho dù phông chữ của bạn tuyệt đến mức nào, nếu mọi người không thể đọc nó, nó không đáng.
5. Theo xu hướng
Bạn cũng có thể mang các xu hướng thiết kế logo mới nhất vào thiết kế của mình để truyền đạt rằng thương hiệu của bạn hiện đại và phù hợp. Xu hướng dựa vào việc sử dụng lặp đi lặp lại và mức độ phổ biến để có hiệu quả và chúng thay đổi hàng năm, vì vậy các nhà thiết kế thông minh luôn đi đầu trong những điều hấp dẫn và những gì không.
Ví dụ, các logo hình học này theo xu hướng kết hợp màu sắc ấm áp và các bố cục dựa trên hình dạng thân thiện hơn để tạo ra một thiết kế vừa hiện đại vừa cá tính.
Thiết kế logo bởi trinitiff Thiết kế logo bởi E-the-re-al
Logo này là của House of Gumdrops, một công ty thiệp, sử dụng xu hướng màu sắc có chủ ý để mang đến một bảng màu cầu vồng của kẹo cao su và thu hút khách hàng chủ yếu là nữ.
Thiết kế logo của Bruno Vasconcelos
Thiết kế logo của Iva Ron
Thiết kế logo của Ian Douglas
Những logo này nâng cao xu hướng chủ đạo của chủ nghĩa tối giản bằng cách tối giản nó bằng các hình dạng trừu tượng. Sự chuyển đổi sang các khái niệm trừu tượng này giúp tăng cường hiệu quả của các thiết kế logo tối giản và làm cho chúng hiệu quả hơn.
Không phải kích thước, mà là nhiều kích thước khác nhau . Trong những năm gần đây, các nhà quảng cáo và tiếp thị đang nảy ra ý tưởng rằng nên có nhiều phiên bản logo, nó được gọi là logo phản hồi. Bằng cách đó, bạn có thể tối ưu hóa kích thước logo của mình đến bất kỳ nơi nào nó xuất hiện, cho dù quảng cáo trong ứng dụng nhỏ đến biển quảng cáo đường cao tốc lớn.
Thiết kế bởi EWMDesigns
Điều đó không có nghĩa là bạn nên có các logo khác nhau, mà là các phiên bản có kích thước khác nhau của cùng một logo. Bắt đầu với một logo nhỏ dễ nhận biết với các yếu tố tối thiểu. Sau đó, mở rộng quy mô với mỗi lần lặp tiếp theo. Làm cho mọi thứ lớn hơn, thêm nhiều yếu tố hoặc từ và sử dụng nhiều chi tiết phức tạp hơn.
Chúng tôi khuyên bạn nên tạo bốn kích cỡ khác nhau, nhưng đảm bảo rằng phong cách của chúng đều nhất quán. Chúng ta không thể nhấn mạnh đến thế. Tất cả các phiên bản logo của bạn phải được nhận dạng là cùng một logo, nếu không, bạn sẽ làm suy yếu một trong những lợi ích lớn nhất mà logo mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
Những kích thước bạn nên sử dụng? Hướng dẫn của chúng tôi về kích thước và kích thước logo phác thảo số pixel chính xác cho logo trên phương tiện truyền thông xã hội, trang web và in ấn.
Làm cho nó đáng nhớ
Bạn biết gì không? Chúng tôi thực sự có thể biến danh sách này thành một danh sách với một đặc điểm logo quan trọng nhất trong tất cả: khả năng ghi nhớ. Sáu mục trên tất cả cộng lại để tạo ra các logo đáng nhớ hơn, lần lượt làm cho các thương hiệu đáng nhớ hơn. Và khi một người quyết định mua gì hoặc hợp tác với ai, bạn sẽ vui mừng khi họ nghĩ về bạn.
Nếu tất cả điều này có vẻ quá kỹ thuật và khó khăn để lựa chọn, đừng lo lắng. Thay vì tự mình giải quyết những vấn đề phức tạp của thiết kế logo, bạn hãy liên hệ ngay với Công ty Thụy An của chúng tôi, nơi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin và dịch vụ bạn cần.
Tags:
Gửi thành công