HOTLINE: 0938.813.477 - 0977.166.171
Vislogo - 16.09.2022 - THIẾT KẾ BAO BÌ,

Thiết kế bao bì thức uống là gì? Và nó quan trọng như thế nào?

Thiết kế bao bì thức uống là gì? Và nó quan trọng như thế nào? Đây là những câu hỏi mà tất cả doanh nghiệp cũng cần phải nắm rõ. Để có thể tạo cho sản phẩm của mình một sực hút đối với khách hàng.

Thiết kế bao bì thức uống là gì?

Thiết kế bao bì thức uống là sự kết nối giữa hình thức, cấu trúc, vật liệu, màu sắc, hình ảnh, kiểu chữ và thông tin quy định với các yếu tố thiết kế bổ sung để tạo ra đồ uống phù hợp cho việc tiếp thị.

  • Mục tiêu chính của thiết kế bao bì là tạo ra một phương tiện dùng để chứa, bảo vệ, vận chuyển, phân phối, lưu trữ, xác định và phân biệt đồ uống của bạn trên thị trường.
  • Cuối cùng, mục tiêu của nó là đáp ứng các mục tiêu tiếp thị bằng cách truyền đạt rõ ràng công dụng của sản phẩm tiêu dùng và tạo ra doanh số bán hàng.

Thiết kế bao bì đồ uống quan trọng như thế nào?

Bạn không thể chỉ đặt một loại nước uống trên kệ và mong đợi mọi người mua nó. Ý tôi là, cách bạn vận chuyển nó và sau đó thuyết phục người tiêu dùng mua đồ uống của bạn. Chà, đây là lúc thiết kế bao bì có ích. Và có rất nhiều lợi ích khác sẽ đến.

Vì vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu:

Bảo vệ đồ uống của bạn

Thiết kế bao bi Nước Yến Nha Đam TRIBECO

Thiết kế bao bi Nước Yến Nha Đam TRIBECO

Mục đích của bao bì thức uống là bảo vệ nước bên trong khỏi bất kỳ thiệt hại nào trong quá trình vận chuyển, xử lý và lưu trữ. Bao bì giữ cho sản phẩm nguyên vẹn trong suốt chuỗi hậu cần của nó từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng.

Nó bảo vệ đồ uống khỏi các yếu tố có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng khi thưởng thức đồ uống từ độ ẩm, ánh sáng, nhiệt và các yếu tố bên ngoài khác.

Cung cấp thông tin quan trọng

Về cơ bản, bao bì đóng một vai trò thiết yếu trong việc giữ an toàn cho nội dung của nó. Bao bì phải chứa thông tin quan trọng về đồ uống và độ an toàn. Ví dụ, đối với ngày hết hạn của sản phẩm đồ uống, tốt nhất là trước ngày hết hạn và danh sách các thành phần và dinh dưỡng phải được hiển thị rõ ràng trên bao bì.

Không có hóa chất, vị hoặc mùi độc hại nào được chuyển từ vật liệu đóng gói sang đồ uống của bạn, cho dù được sản xuất từ ​​vật liệu nguyên chất hay tái chế. Hơn nữa, nó phải được cảnh báo từ bao bì nếu nó có chứa các chất độc hại. Tất cả những thông tin này làm tăng thêm sự an toàn của sản phẩm cho người tiêu dùng.

Nâng cao khả năng hiển thị sản phẩm và sự quan tâm của khách hàng

Thiết kế bao bì Bia SÀI GÒN PHÚ THỌ

Thiết kế bao bì Bia SÀI GÒN PHÚ THỌ

Bao bì tốt sẽ làm chúng hấp dẫn và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, thúc giục người mua đi ngang qua và chọn đồ uống của bạn thay vì đồ uống của đối thủ.

Bao bì của bạn cũng truyền đạt thông tin cần thiết về thương hiệu của bạn: từ thông điệp thương hiệu đến thông tin liên hệ. Bằng cách tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời, bạn đảm bảo rằng khách hàng nhận được thông điệp thương hiệu của bạn một cách to và rõ ràng.

Xác định danh tính thương hiệu của bạn

Bao bì đẹp sẽ làm rõ bạn là loại thương hiệu nào. Mặc dù bao bì chịu trách nhiệm về ấn tượng đầu tiên cho sản phẩm của bạn, nhưng nó cũng cần phản ánh đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn một cách nhất quán. 

Ví dụ: nếu bạn là thức uống tăng lực cho game thủ, bao bì của bạn nên sử dụng màu neon và kiểu dáng khoa học viễn tưởng để phù hợp với đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn.

Sự nhất quán này giúp thương hiệu của bạn đáng nhớ hơn đối với khách hàng. Việc nhận biết càng dễ dàng, bạn càng có sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với thương hiệu của bạn, tăng doanh số bán hàng trong dài hạn.

Phân tích kỹ lưỡng trước khi bắt đầu thiết kế bao bì đồ uống

3 câu hỏi chính cần được trả lời

Trước khi bắt đầu, những câu hỏi sau sẽ giúp bạn định hình thiết kế bao bì của mình:

  • Sản phẩm của bạn là gì?
  • Ai đang mua sản phẩm?
  • Mọi người mua sản phẩm như thế nào?

Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét sâu hơn một chút sau:

Sản phẩm của bạn là gì?

Đây sẽ là một câu trả lời dễ dàng. Bạn đang bán gì? là nó làm bằng gì? Nó có nhạy cảm với ánh sáng, nhiệt hoặc bất kỳ yếu tố bên ngoài nào khác không?

Những câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định xem có bất kỳ yêu cầu nào cho thiết kế bao bì đồ uống của bạn hay không. 

Ví dụ, một sản phẩm đồ uống giải khát và ướp lạnh sẽ cần bao bì có thể mang lại cảm giác lạnh khi cầm trên tay, như chai thủy tinh hoặc lon nhôm.

Ai đang mua sản phẩm?

Đồ uống của bạn được cho là nam, nữ hay cả hai? Nó dành cho người lớn hay trẻ em? Họ có ý thức về môi trường không? Đối với những người có thu nhập cao hay tất cả mọi người?

Thiết kế bao bì Nước tăng lực AWAKE

Thiết kế bao bì Nước tăng lực AWAKE

Bao bì của đồ uống phải hấp dẫn người tiêu dùng. Bởi vì họ là người đưa ra quyết định và sẽ là người lựa chọn đồ uống của bạn hay của đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, các sản phẩm hướng đến người tiêu dùng cao cấp hơn sẽ cần xem xét để tạo cảm giác sang trọng.

Mọi người mua sản phẩm như thế nào?

Họ đang mua đồ uống của bạn từ siêu thị? Một cửa hàng tiện lợi? Nền tảng thương mại điện tử? Trang web công ty của bạn?

Bạn muốn nghĩ về sự thiếu hụt bao bì, liệu đồ uống của bạn có được bán trực tuyến hay nó sẽ được đưa lên kệ hàng lớn.

Các sản phẩm được bán trực tuyến có thể không cần nhiều không gian. Nó sẽ khiến các mặt hàng của bạn bị xáo trộn. Và những mặt hàng trên kệ sẽ cần phải thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tất cả những câu trả lời này sẽ giúp bạn thực hiện tất cả các quyết định trong khi thiết kế bao bì đồ uống của bạn. Vì vậy, không sao nếu bạn vẫn đang cân nhắc những câu hỏi này. Tốt hơn là bạn nên dành thời gian để làm đúng hơn là tham gia quá sớm.

4 nhóm  thông tin cần được thu thập

Yêu cầu về nhận dạng thương hiệu

Cho dù bạn đang tạo thiết kế bao bì cho một hay nhiều sản phẩm. Điều quan trọng là phải cho người mua biết sản phẩm của bạn đến từ đâu. Chìa khóa ở đây là tính nhất quán. Bao bì của bạn cần đại diện cho thẩm mỹ thương hiệu cụ thể, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã thu thập tất cả thông tin sau về danh tính của mình trước khi bắt đầu:

Thiết kế bao bì Bia SÀI GÒN PHÚ THỌ

Thiết kế bao bì Bia SÀI GÒN PHÚ THỌ

  • Màu sắc

Nếu bạn đã có  màu Pantone Phù hợp với Giá trị (PMS) hoặc giá trị CMYK. hãy dùng những màu đó vì chúng đặc biệt để in. (Nếu không, mã thập lục phân cũng tốt).

  • Phông chữ

Đảm bảo bạn có phông chữ thích hợp với sản phẩm của bạn (Như kerning, trọng lượng, kích thước hoặc tỷ lệ).

  • Logo

Nếu bạn cần đặt biểu tượng đồ uống của mình trên bao bì. Hãy đảm bảo rằng bạn có nền tảng để làm cho nó bật lên và có sẵn một tệp vector.

Nội dung trên bao bì của bạn

Vấn đề này làm cho sản phẩm của bạn trở nên độc đáo. Vì vậy bạn muốn đảm bảo rằng bạn đã lên tất cả kế hoạch trước khi bắt đầu thiết kế. Tùy thuộc vào ngành của bạn, sẽ có một số chi tiết bạn được yêu cầu in trên bao bì của mình cho các mục đích pháp lý.

Thiết kế bao bi Nước Yến Nha Đam TRIBECO

Thiết kế bao bi Nước Yến Nha Đam TRIBECO

Bạn có thể cần:

  • Bản viết: bao gồm tên đồ uống của bạn đến mô tả để thu hút người mua.
  • Hình ảnh: Bạn có muốn đưa các thiết kế ảnh chuyên nghiệp lên bao bì của mình không? Bạn sẽ cần phải có tất cả những thứ đó trước khi bắt đầu quá trình thiết kế.
  • Các nhãn hiệu bắt buộc: tùy thuộc vào sản phẩm và phân khúc. Bạn có thể được yêu cầu bao gồm mã vạch, dinh dưỡng, thông tin thành phần, nhãn hiệu liên kết / chứng chỉ, v.v.
  • Biết bạn cần nội dung tạm thời nào: thông thường nên có thông tin bổ sung cần đưa vào các lô sản phẩm khác nhau (số lô hoặc ngày hết hạn). Vì nó sẽ thay đổi thường xuyên. Có thể bạn không muốn in trực tiếp thông tin này lên bao bì của mình. Nhưng bạn sẽ muốn mình tiết kiệm không gian để dán tem hoặc nhãn dán sau này với thông tin đó.

Một bảng phong cách

Tốt hơn hết là bạn nên tìm hiểu một số phong cách trước khi bắt đầu quá trình thiết kế. Chụp ảnh nhanh khi bạn đang ở cửa hàng, in nó ra và tạo bảng kiểu. Hoặc bạn có thể tạo một trang trên Pinterest .

Thiết kế bao bì Cháo ếch SINGAPORE OKLAH

Thiết kế bao bì Cháo ếch SINGAPORE OKLAH

Nhưng hãy nhớ rằng, bạn không thiết kế vì sở thích của bạn, mà là vì khách hàng lý tưởng của bạn. Bạn có thể là kiểu người thích tiệc trà cổ điển và sang trọng, nhưng nếu bạn đang bán nước tăng lực cho công nhân, đó có lẽ không phải là phong cách tốt nhất cho bao bì của bạn.

Ước tính ngân sách

Ngân sách thường chia thành hai loại:

  • Chi phí một lần: Chi phí này bao gồm những thứ như thanh toán cho công việc thiết kế, thiết lập bản in (đối với các bản in offset, khổ lớn), mua tem (nếu bạn đang đi theo con đường DIY), mua một con tem (nếu bạn đang đi lộ trình tự làm). Bạn sẽ trả tiền cho những mặt trước này, và thường chỉ một (trừ khi bạn thay đổi thiết kế của mình).
  • Chi phí theo thời gian: Các chi phí này thường dành cho nguyên vật liệu và nhân công. Mỗi đợt sẽ có giá một số tiền nhất định.

Bạn muốn có một con số về số tiền bạn sẽ chi tiêu trước khi bắt đầu quá trình thiết kế. Lưu ý rằng, rẻ hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Trả thêm tiền cho các tài liệu có thể nâng cao sản phẩm của bạn.

0 Comment
1168 Views

Tags:

...

Gửi thành công

WE'D LOVE TO HELP YOU

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn
0938 813 477

Liên hệ