Bao bì có đủ mọi hình dạng, kích cỡ, chất liệu và màu sắc cho mọi loại sản phẩm. Nó mang đến ấn tượng đầu tiên về một sản phẩm, nhưng cũng là hình ảnh đại diện cho toàn bộ thương hiệu.
Theo thời gian, bao bì không chỉ còn đơn thuần là thứ để đựng sản phẩm mà còn trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Một sản phẩm có thể chỉ có một vài ngày trên kệ trong cửa hàng, nhưng nó sẽ mất hàng tuần và đôi khi hàng tháng trên kệ tại nhà người tiêu dùng. Do đó, một mẫu bao bì tuyệt vời cần phải tồn tại lâu dài và là một tác phẩm nghệ thuật mà mọi người tự hào có trong nhà hoặc trong túi của họ.
Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp một số thiết kế bao bì độc đáo nhất để có thể truyền cảm hứng cho các bạn. Từ cổ điển đến hiện đại, những sản phẩm này đã chứng minh rằng bao bì được thiết kế tốt sẽ tạo ra sự khác biệt.
9 mẫu bao bì ấn tượng nhất:
Gourmade: bao bì thực phẩm đông lạnh
Boston Pizza: hộp đựng bánh pizza
Solan de Cabras: nước uống bổ sung dưỡng chất
Lấy cảm hứng từ bao bì nước tinh khiết Pike, mẫu bao bì bia giới hạn được thiết kế mang lại cảm giác tinh tế và hiện đại, với vẻ ngoài tối giản để phá vỡ khuôn mẫu của bao bì chai bia thủ công điển hình. Mẫu bao bì này sử dụng màu sắc liên quan đến bia varietal để tạo ra một bảng màu thanh lịch và tinh tế. Chi tiết trên nhãn được cách điệu từ hình ảnh vảy cá với một chiếc vảy vàng được làm nổi bật để tượng trưng cho sự quý giá của phiên bản giới hạn này.
Với đối tượng khách hàng là những người chuộng đồ ăn nhẹ là snack rau quả tự nhiên, lành mạnh, không gluten, ít calo và được làm từ các thành phần tốt nhất có thể. GAEA quyết định sử dụng thiết kế thuần túy để tạo ra một hình ảnh trực quan từ những yếu tố này. Mỗi loại rau (cà rốt, dưa chuột, súp lơ) đã được thiết kế giống như một biểu tượng trên một khu vực gồm hai vùng màu mạnh. Tất cả các thông tin sản phẩm được nêu rõ ràng và trực tiếp ở mặt trước. Bao bì này vay mượn một số nguyên tắc việc thiết kế quốc kỳ vì nó hướng đến một “quốc gia mới” là những người ủng hộ thực phẩm tự nhiên đang phát triển nhanh chóng trên toàn cầu.
Siêu thị Gastropolis đã đặt ra một thách thức để tạo nên bản sắc thương hiệu bằng cách sử dụng các hình dạng và nội dung đơn giản. Kết quả là, phong cách thương hiệu của Gastropolis đã được xây dựng với sự kết hợp của hai hình dạng và ba yếu tố (một vòng tròn, hai dòng). Logo "một vòng tròn và hai đường kẻ" với cùng một biểu tượng "dao kéo đĩa" đã trở thành nguồn gốc của mọi biến thể thương hiệu. Logo liên tục biến đổi theo nguyên tắc năng động và tạo ra các biểu tượng ẩm thực trên bao bì sản phẩm hoàn toàn khác nhau, trên thực tế đã trở thành một phần của phong cách đặc trưng của Gastropolis.
Gourmade là một thương hiệu bữa ăn sẵn 'đông lạnh từ thực phẩm tươi'. Chủ sở hữu thương hiệu, Jo và Glenn Devenish, đã xác định nhu cầu thực phẩm đông lạnh cần có chất lượng đặc biệt và đa dạng hơn, cung cấp các bữa ăn thỏa mãn nhu cầu ăn nhanh của khách hàng mà vẫn đảm bảo độ tươi ngon của thực phẩm. Sau khi mua lại một công ty bữa ăn sẵn đông lạnh nhỏ, họ đã hợp tác với một công ty thiết kế thương hiệu có trụ sở tại thành phố Leeds, Robot Food, để tạo ra những mẫu bao bì đẹp mắt và mới mẻ.
Mẫu bao bì được thiết kế đặc biệt cho kỳ nghỉ Đông, là sản phẩm được kết hợp hài hòa giữa các màu sắc tươi sáng, dày đặc, mẫu chai nước của Borjomi thật sự là người chiến thắng khi trở nên vô cùng nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh. Hình ảnh pháo hoa ngày lễ được sử dụng giúp mang lại cảm giác thư thái khi bắt đầu kỳ nghĩ lễ, trong khi hình ảnh dòng nước phun trào như một sự hỗ trợ cơ thể trong những ngày vui chơi, mang lại sự nhẹ nhàng và sức mạnh cho người uống.
Mẫu hộp đầu tiên trên thế giới giúp khách hàng có cơ hội tận hưởng pizza ngay trên giường. Được tiết lộ trong một video trực tuyến từ Boston Pizza, một hộp pizza phiên bản giới hạn khi mở ra sẽ biến thành một cái bàn và cho phép bạn ăn pizza trên giường.
Home Sweet Sushi vừa phát hành một thực đơn mới cho Trẻ em và họ đã tạo ra một Thiết kế bao bì hoàn toàn mới cho nó. Hộp thức ăn được kèm theo một hộp quà đặc biệt với một chú khủng long bên trong. Đối với dự án này, đơn vị thiết kế đã lấy cảm hứng từ cách trẻ em thích sử dụng tay để ăn sushi và nó thú vị và đơn giản như thế nào. Bảng màu phản ánh sự thuần khiết của một tính cách trẻ con, cùng với vũ trụ của sushi trong tâm trí.
Trên thế giới có hàng ngàn mẫu thiết kế của nước ép. Mỗi thiết kế tại các thời điểm khác nhau có nhiệm vụ khác nhau. Thiết kế của nước ép Tropicana là một nỗ lực để làm cho sản phẩm trở nên khác biệt. Hình dạng hình học cơ bản được ghép nối tạo hình ảnh trái cây trong thiết kế giúp mang lại sự đơn giản và trực quan, trong khi các chi tiết màu vàng giúp thêm vào một chút quyến rũ và thể hiện sự cao cấp của sản phẩm.
Solan de Cabras đã tạo ra một loại đồ uống mới, hoàn toàn tinh khiết và bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của bạn, đã được thể hiện trong thiết kế của nó.
Kết luận:
Bao bì không được chăm chút có thể gây tác động xấu đến việc tiêu thụ sản phẩm chất lượng của bạn, ngược lại, một thiết kế bao bì tuyệt đẹp có thể mang lại kết quả kinh doanh tuyệt vời. Bạn có thể tìm thêm nhiều ý tưởng thiết kế bao bì bằng cách khám phá trang Dự án thiết kế bao bì chúng tôi.
Gửi thành công