Thiết kế bao bì và thiết kế đồ họa bao bì đóng một vai trò quan trọng trong nhận diện thương hiệu. Bao bì là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, cầm lấy, giữ trên tay và mang về nhà với họ - nói cách khác bao bì là điểm giao giữa người tiêu dùng và thương hiệu của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn cần tuyệt đối chắc chắn bao bì sản phẩm của bạn đáng để mang về nhà!
Nội dung chính:
Có những lý do khác để lựa chọn sự đơn giản cho bao bì sản phẩm - và nó không phải lúc nào cũng vì chủ nghĩa tối giản là chủ nghĩa an toàn. Tối giản thiết kế bao bì sản phẩm là một cách thành công để làm nổi bật logo của bạn, tuy nhiên bạn phải đảm bảo được người tiêu dùng biết họ đang mua sản phẩm gì, có nghĩa là tên của sản phẩm cần phải bắt được ánh mắt của người tiêu dùng, đừng để khách hàng phải xoay đi xoay lại một cái hộp và thắc mắc có gì ở bên trong. Hãy để sản phẩm của bạn tự nói lên chính nó.
Mục tiêu của phong cách thiết kế là loại bỏ những gì không cần thiết cho đến khi chỉ còn lại những thứ thiết yếu.
Việc sử dụng màu gradient ( một bộ các màu chuyển sắc được sắp xếp theo thứ tự tuyến tính) là một trong những xu hướng thiết kế đang thống trị năm 2019, phổ biến nhất là các thiết kế Website, cập nhật lên các thiết kế điện thoại và đã được kịp thời áp dụng lên thiết kế bao bì. Việc sử dụng màu gradient giúp các thiết kế tìm được cảm giác mới mẻ và sáng tạo cho bao bì. Màu gradient còn tạo được chiều sâu cho sản phẩm, tạo sự sống động, thu hút ánh nhìn. Tuy nhiên cần cẩn thẩn khi sử dụng màu gradient để tránh vào tình trạng “màu mè, rối mắt”.
Pastel là từ chỉ chung cho gam màu phấn nhạt của tất cả các màu sắc hiện có, màu Pastel tạo cảm giác dịu mắt, đem đến sự tinh khiết , nhẹ nhàng cho sản phẩm. Kết hợp cùng những họa tiết chìm đem đến cho bao bì sự sang trọng, nhẹ nhàng, thân thiện với người dùng. Kiểu thiết kế này kết hợp tốt nhất với phong cách thiết kế đơn giản để có thể làm nổi bật được họa tiết – thường chính là thành phần hay nội dung của sản phẩm. Một hiệu ứng khá thú vị, mặc dù họa tiết chìm nhưng vẫn nổi bật được trên bao bì, thu hút ánh mắt người tiêu dùng.
Mỗi năm, các nhà thiết kế lại nhìn về quá khứ để tìm cảm hứng. Các nhà thiết kế gợi lại các yếu tố màu sắc hoặc hoa văn cổ điển nhưng với một chút hiện đại mới mẻ. Các bao bì mang phong cách cổ điển thu hút những người tiêu dùng ưa chuộng đồ thủ công hoặc có cảm giác làm thủ công. Lúc này sản phẩm của bạn như một món đồ sưu tầm hơn là những gói hàng đơn thuần bày bán trên kệ.
Bao bì “xuyên thấu” là loại bao bì lấy được niềm tin của khách hàng nhiều nhất. Bởi nó cho khách hàng cái nhìn gần như trực tiếp với sản phẩm, tạo sự chân thật và ngay lập tức chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng. Các bao bì phong cách “xuyên thấu” thường khá thú vị và hài hước, tạo ấn tượng lâu dài trong trí nhớ người tiêu dùng.
3R chính là Reduce – Recyle – Reuse ( Giảm thiểu – Tái chế - Tái sử dụng). Có thể nói ý thức của người tiêu dùng đã được cải thiện và ngày càng gia tăng. Họ giảm thiểu các sản phẩm nhựa, ưa chuộng các sản phẩm có thể tái chế hoặc phân hủy được, các sản phẩm thân thiện với môi trường ngày càng được chú trọng hơn. Chính vì vậy, bao bì giấy hoặc bao bì không làm từ nhựa có thể tái sử dụng được ưu tiên hơn bao giờ hết.
Tại Vislogo, chúng tôi luôn cập nhật các xu hướng mới nhất để mang đến cho Quý khách hàng các giải pháp thiết kế bao bì sáng tạo, hợp thời và độc đáo nhất. Hãy cùng xem qua các mẫu thiết kế bao bì mới nhất của chúng tôi
Gửi thành công