Trong quá trình thương mại hóa, bên cạnh chất lượng sản phẩm, cách bạn thiết kế bao bì cũng đóng vai trò rất quan trọng. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ về bốn lý do tại sao thiết kế bao bì lại là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của sản phẩm. Những lý do này bao gồm:
1. Thu hút sự chú ý của khách hàng
2. Tạo dấu ấn nhận diện thương hiệu
3. Kết nối và cung cấp thông tin cho khách hàng
4. Tạo giá trị tăng thêm cho sản phẩm
Bất kể bạn đang kinh doanh lĩnh vực gì, bạn đều sẽ có những đối thủ cạnh tranh. Vậy làm cách nào bạn có thể tạo nên sự khác biệt về sản phẩm so với họ?
Một sản phẩm với bao bì được thiết kế độc đáo chính là một trong những cách khiến bạn trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thiết kế bao bì của bạn là yếu tố đầu tiên khách hàng sẽ chú ý trên kệ hàng. Họ sẽ có thể bị thu hút và gây ấn tượng tốt về công ty bạn nếu bao bì của bạn được thiết kế hiệu quả và hợp thị hiếu.
Có một câu nói nổi tiếng là “một cuốn sách được đánh giá qua hình thức bìa của nó”. Mặc dù toàn bộ giá trị sản phẩm của bạn không được xác định chỉ bằng hình thức bên ngoài, nhưng đó là cơ hội đầu tiên (và đôi khi là duy nhất) để bạn chinh phục khách hàng của mình.
Do đó, mẫu thiết kế bao bì của bạn cần phải tạo được sự chú ý nơi người mua, và hãy nghĩ về việc thiết kế bao bì một cách nghiêm túc như khi bạn nghĩ về thương hiệu và các chiến lược quảng cáo vậy.
Nhận diện thương hiệu kết nối với khách hàng ở hai mặt:
- Tạo ấn tượng rõ ràng về công ty và sản phẩm đối với một khách hàng mới.
- Nhắc nhở người tiêu dùng về thương hiệu và các sản phẩm được cung cấp.
Bao bì chính là một trong những công cụ quan trọng trong việc xác định và lan tỏa nhận diện thương hiệu. Ấn tượng nhất quán bạn tạo ra cho công ty và sản phẩm của mình là điều khiến người tiêu dùng nhận ra và ghi nhớ về thương hiệu của bạn.
Bao bì hiện tại của bạn có đang hiển thị rõ ràng logo công ty chưa? Nó có sử dụng màu sắc, phông chữ và yếu tố nhận diện công ty của bạn không? Nếu không, bạn nên cân nhắc thiết kế lại. Vì mẫu bao bì có vai trò rất lớn khi chỉ trong nháy mắt, chúng có thể tạo ra một ấn tượng cho thương hiệu mới và / hoặc khơi dậy sự quen thuộc nơi khách hàng về một thương hiệu cũ.
Không phải tất cả các bao bì được thiết kế giống nhau, nhưng có một điểm chung mà tất cả bao bì đều tuân thủ, đó là bao bì sản phẩm của bạn cần phải có nhiều thông tin.
Để nói với khách hàng của bạn mọi thứ họ cần biết. Đặt tất cả các câu trả lời ở bên ngoài, để họ tìm hiểu tất cả về bạn và sản phẩm của bạn trước khi họ mở hộp. Vì vậy, ở đây, một vài câu hỏi của khách hàng mà bao bì của bạn sẽ phải trả lời được:
Ai thiết kế sản phẩm này? Sản phẩm này dành cho ai?
Sản phẩm được sử dụng để làm gì? Nó có bất kỳ cảnh báo nào không? Tôi cần lưu ý gì để sử dụng sản phẩm này?
Sản phẩm được làm ở đâu? Tôi có thể tìm hiểu thêm về nhà sản xuất và mua sản phẩm bổ trợ ở đâu?
Sản phẩm nên được sử dụng trong bao lâu? Nó có ngày hết hạn không?
Tại sao tôi cần sản phẩm này? Làm thế nào nó đáp ứng nhu cầu của tôi? Tại sao tôi nên chi tiền cho sản phẩm này?
Cho đến lúc này, những lợi ích mà chúng tôi đã chia sẻ đều tập trung vào yếu tố tiếp thị. Tuy nhiên, thiết kế bao bì của bạn cũng cần phải thực tế và hiệu quả. Vì vậy, nếu bao bì của bạn cung cấp một chức năng hữu ích, tiện dụng cho khách hàng, nó có thể có giá trị như chính sản phẩm.
Trong quá trình sản xuất, bán và giao sản phẩm của bạn cho người dùng cuối, bao bì của bạn cung cấp ba chức năng chính:
– Bảo vệ: Không có môi trường đóng gói phù hợp, sản phẩm của bạn sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi một số mối yếu tố môi trường. Do đó, thiết kế bao bì phù hợp sẽ giúp bảo vệ sản phẩm của bạn cho đến khi khách hàng sử dụng nó.
– Lưu trữ: Trước khi sản phẩm được bán, nó tồn tại dưới dạng hàng tồn kho. Thiết kế bao bì cần phải tính đến điều này, đảm bảo sản phẩm của bạn có thể xếp, lưu trữ và vận chuyển một cách hiệu quả.
– Vận chuyển: Từ nơi sản phẩm được bán, đến nơi mua và đến nhà của khách hàng, bao bì của bạn là chính là con tàu để đưa sản phẩm của bạn từ Điểm A đến Điểm B.
Nếu bạn cần thiết kế bao bì, bấm vào đây để nhận được các phương án thiết kế không giới hạn và miễn phí chỉnh sửa
Tags:
thiết kế bao bìGửi thành công